Thứ Ba, 25/06/2024, 21:15 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 26-6

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 26-6, với những thông tin nổi bật.

Ngày 27-6, trên 16.000 học sinh lớp 12 của Tiền Giang sẽ chính thức bước vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Để thí sinh và phụ huynh có những thông tin mới nhất trước khi bước vào Kỳ thi, Báo Ấp Bắc đã có cuộc trao đổi với Tiến sĩ Lê Quang Trí, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Kỳ thi tỉnh Tiền Giang. Trên 16.000 học sinh lớp 12 chính thức dự thi (xem trang 3).

Mục tiêu công tác Dân số của Tiền Giang năm 2024 vẫn là tiếp tục duy trì mức sinh thấp hợp lý, nâng dần mức sinh để đạt mức sinh thay thế vào năm 2030, thực hiện cuộc vận động mỗi cặp vợ chồng nên có hai con, giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh, chú trọng giải quyết toàn diện, đồng bộ các vấn đề về quy mô, cơ cấu, phân bố, đặc biệt là chất lượng dân số. Tập trung thực hiện các chỉ tiêu nhằm nâng cao chất lượng dân số (xem trang 4).

Từ rất lâu, TP. Mỹ Tho được xem là có vị thế đắc địa đối với khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, bởi nơi đây từng là trung tâm kinh tế - chính trị quan trọng của cả vùng. Đặc biệt, về kinh tế, Mỹ Tho cũng từng là trung tâm trung chuyển hàng hóa xuất khẩu đi các tỉnh, thành trong cả nước và ra nước ngoài. TP. Mỹ Tho hướng đến trung tâm tổng hợp, chuyên ngành. Bài 1: Vị thế đắc địa (xem trang 5).

Học kỳ trong Quân đội là một chương trình giáo dục thanh thiếu niên về nhân cách, xây dựng và phát triển tư duy mới, phát triển cảm quan về cuộc sống, nâng cao tính kỷ luật, tính tập thể, khả năng tự lập, ý thức trách nhiệm và trang bị kỹ năng sống, kỹ năng xã hội, tinh thần đoàn kết, kiến thức quốc phòng... Giúp các em rèn luyện, trải nghiệm để trưởng thành (xem trang 12).

.
.
.