Thứ Ba, 25/06/2024, 14:07 (GMT+7)
.

UBND xã Nhị Bình trả lời về việc yêu cầu ông Nguyễn Văn Oanh tháo dỡ một phần sàn bê tông còn 4 m

(ABO) Vừa qua, Báo Ấp Bắc qua đường dây nóng 02733.887766 đã nhận được phản ánh của ông Nguyễn Văn Oanh (ấp Tây, xã Nhị Bình, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) về việc đề nghị UBND xã Nhị Bình giải thích vì sao yêu cầu ông tháo dỡ một phần sàn bê tông nối liền hai phần đất của ông ở hai bên bờ kinh Tập Đoàn 31.

Theo ông Oanh, gia đình ông bán vật liệu xây dựng cặp theo huyện lộ 37, do diện tích nhỏ nên gia đình ông đã mua thêm phần đất ở bờ Tây kinh Tập Đoàn 31. Ông đã đặt cống để cho xe chở cát đá của gia đình qua lại thuận tiện. Sau đó, UBND xã Nhị Bình đã cử người đến lập biên bản và đề nghị gia đình ông phải dỡ cống lên, chỉ được đổ dal bắc qua kinh, ông đã chấp hành và làm mặt dal có chiều ngang dọc theo kinh khoảng 8 m, nối liền hai phần đất của ông ở hai bên bờ kinh Tập Đoàn 31 là 2 m. Vào ngày 22-12-2022, chính quyền xã đã mời ông trao đổi và yêu cầu ông chỉ được làm mặt dal 4 m. Tuy nhiên, ông có xin chính quyền cho làm mặt dal 6 m nhưng không được đồng ý.

Theo ông Oanh, trên cùng một tuyến kinh như gia đình ông cũng có nhiều hộ làm sàn bê tông bắc qua kinh Tập Đoàn 31 nhưng chỉ có gia đình ông là bị yêu câu tháo dỡ bớt một phần sàn bê tông xuống còn 4 m. Cùng với đó, UBND xã Nhị Bình yêu cầu ông tháo dỡ lưới B40 rào ở phần đất nói trên để trả lại đường đi công cộng, trong khi các hộ khác cũng kéo lưới ngang nhưng không bị yêu cầu gì cả.

Ông Nguyễn Văn Oanh bên phần sàn bê tông mà UBND xã Nhị Bình yêu cầu tháo dỡ một phần chỉ để lại 4 m.
Ông Nguyễn Văn Oanh bên phần sàn bê tông mà UBND xã Nhị Bình yêu cầu tháo dỡ một phần chỉ để lại mặt dal có chiều ngang chạy dọc theo kinh Tập Đoàn 31 là 4 m.

Báo Ấp Bắc đã liên hệ với UBND xã Nhị Bình để trao đổi về các kiến nghị và thắc mắc của ông Oanh. Chủ tịch UBND xã Nhị Bình Hồ Thanh Thúy cho biết, trước đây, UBND xã sau khi nắm được thông tin ông Oanh đặt cống xuống kinh Tập Đoàn 31 đã đến lặp biên bản và phối hợp Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Châu Thành vận động ông Oanh tháo dỡ cống và yêu cầu chỉ được xây dựng cầu với chiều ngang dọc theo mặt kinh là 4 m.

Tuy nhiên, ông Oanh sau khi tháo dỡ cống đã cho làm sàn bê tông có chiều ngang dọc theo mặt kinh là khoảng 8 m và nối liền hai thửa đất hai bên bờ kinh Tập Đoàn 31, do đó UBND xã Nhị Bình đã yêu cầu ông Oanh phải tháo dỡ mặt sàn bê tông nói trên chỉ để lại mặt cầu qua kinh với kích thước xã đã đề nghị ban đầu là 4 m. Việc các hộ khác trên cùng tuyến kinh đổ sàn bê tông là để kết nối từ nhà ra huyện lộ 37 chứ không như trường hợp của ông Oanh. Việc ông Oanh làm mặt sàn bê tông nối hai thửa đất đã được cử tri nhiều lần kiến nghị với UBND xã Nhị Bình.

Mặt khác, bờ Tây của kinh Tập Đoàn 31 có đoạn đường công cộng rộng khoảng 2 m, dài 1,2 km phục vụ đi lại, sản xuất cho 45 hộ dân ở 2 ấp Hưng và ấp Tây. Mặt khác, đoạn đường này còn phục vụ công tác thủy lợi cho thiết bị máy móc di chuyển khi nạo vét kinh. Hiện tại, UBND xã Nhị Bình đang quyết liệt bảo vệ tuyến đường công cộng dọc kinh này. Do đó, đối với trường hợp của ông Oanh, UBND xã Nhị Bình đã mời làm việc và đề nghị ông thực hiện như yêu cầu nói trên. Nếu ông Oanh không khắc phục thì UBND xã Nhị Bình sẽ tiến hành các bước tiếp theo và phối hợp với cơ quan cấp trên có thẩm quyền để xử lý.

C.T

 

.
.
.