Thứ Ba, 16/07/2024, 18:13 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 17-7

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp bắc số ra ngày 17-7, với những thông tin nổi bật.

 

Nghị quyết 13 ngày 15-6-2022 của Tỉnh ủy Tiền Giang về lãnh đạo xây dựng và phát triển huyện Tân Phú Đông đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030 được xác định là động lực để thúc đẩy địa phương phát triển nhanh và bền vững. Qua 2 năm nỗ lực triển khai, Nghị quyết 13 đã thực sự trở thành “cú hích” trong phát triển kinh tế - xã hội của huyện cù lao. “Cú hích” cho huyện Tân Phú Đông phát triển nhanh và bền vững (xem trang 2).

Để giúp nông dân nâng cao hiệu quả trong chăn nuôi gia súc, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai nhiệm vụ KH&CN: “Tuyển chọn và trồng thử nghiệm một số giống cỏ sinh trưởng, phát triển, năng suất và chất lượng tốt làm thức ăn chăn nuôi gia súc ăn cỏ phù hợp điều kiện tự nhiên tại địa phương”. Hiệu quả từ trồng thử nghiệm một số giống cỏ mới làm thức ăn gia súc (xem trang 4).

Sau 15 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 38 ngày 7-9-2009 của Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa X về “Đẩy mạnh công tác Bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới” (gọi tắt Chỉ thị 38), tỉnh Tiền Giang đã tạo bước tiến quan trọng trong nhận thức của cấp ủy, chính quyền các cấp, các tổ chức, đoàn thể và người dân về BHYT, quyền lợi của người tham gia BHYT. Bước tiến quan trọng sau 15 năm thực hiện Chỉ thị 38 của Ban Bí thư về Bảo hiểm y tế (xem trang 6).

Dự án Cầu Rạch Miễu 2 qua địa phận tỉnh Tiền Giang ảnh hưởng đến trên 1.000 tổ chức, cá nhân thuộc địa bàn huyện Châu Thành và TP. Mỹ Tho buộc phải di dời, giải tỏa. Dự án Cầu Rạch Miễu 2 thời gian qua gặp một số khó khăn nhất định, nhưng đến thời điểm hiện tại việc giải phóng mặt bằng cho dự án của tỉnh cơ bản đã gần hoàn thành, đảm bảo tiến độ đề ra. Tiền Giang cơ bản hoàn thành bàn giao mặt bằng (xem trang 9).

.
.
.