Thứ Năm, 18/07/2024, 19:57 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 19-7

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 19-7, với những thông tin nổi bật.

 

Tại các phiên làm việc, đại biểu HĐND tỉnh đã thông qua các báo cáo giám sát của HĐND tỉnh. Các sở, ngành trình các Tờ trình kèm dự thảo các nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội và các vấn đề liên quan. Ở phiên thảo luận tổ, các đại biểu đã nêu nhiều ý kiến về các vấn đề đang được cử tri quan tâm. Thảo luận nhiều vấn đề cử tri quan tâm (xem trang 4).

Với sự nỗ lực và quyết tâm cao, công tác xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn huyện Tân Phú Đông dần tạo sức lan tỏa, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân. Phát huy những kết quả đạt được, địa phương đang tập trung quyết liệt để phấn đấu về đích huyện NTM vào cuối năm 2024. Nỗ lực hoàn thành xây dựng huyện nông thôn mới (xem trang 5).

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Nhìn trên mặt bằng tổng thể, phổ điểm của các bài thi tại tỉnh Tiền Giang được đánh giá là khả quan, tỷ lệ bài thi đạt điểm trên trung bình rất cao. Phản ánh đúng năng lực dạy và học (xem trang 6).

Việc sàng lọc sơ sinh phát hiện sớm các bệnh rối loạn chuyển hóa di truyền ở trẻ sơ sinh là một cuộc cách mạng trong y học hiện đại. Chỉ thông qua việc lấy 3 - 5 giọt máu ở gót chân của bé vào thời điểm từ 48 - 72 giờ sau sinh có thể xét nghiệm và chẩn đoán sớm nhiều căn bệnh rối loạn chuyển hóa di truyền, từ đó can thiệp kịp thời để trẻ có cơ hội trưởng thành bình thường. Sàng lọc sơ sinh vì một cộng đồng khỏe mạnh (xem trang 8).

.
.
.