.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 5-8

Cập nhật: 21:35, 04/08/2024 (GMT+7)

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 5-8, với những thông tin nổi bật.

Vật liệu san lấp khan hiếm đang là khó khăn chung của nhiều công trình xây dựng trên địa bàn tỉnh Tiền Giang nói riêng và Đồng bằng sông Cửu Long nói chung. Để tháo gỡ khó khăn này, hiện tỉnh Tiền Giang đang tập trung triển khai các thủ tục để cấp phép khai thác mỏ cát trên địa bàn tỉnh nhằm cung ứng cho các dự án trọng điểm quốc gia cũng như các công trình trên địa bàn tỉnh Tiền Giang. Gỡ khó nguồn cung vật liệu san lấp (xem trang 4).

Là một trong những xã điển hình của huyện Gò Công Tây về xây dựng nông thôn mới (NTM), NTM nâng cao, đến nay, Thành Công tiếp tục tập trung nguồn lực, xây dựng hệ thống hạ tầng nông thôn, đa dạng hóa ngành nghề sản xuất, tiếp tục nâng cao đời sống người dân hướng tới mục tiêu xây dựng thành công xã NTM kiểu mẫu trong năm 2024. Hướng đến xã nông thôn mới kiểu mẫu (xem trang 5).

Trong những năm qua, Liên đoàn Lao động tỉnh Tiền Giang đã hướng dẫn các cấp Công đoàn trong tỉnh tập trung thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp nhằm xây dựng Công đoàn cơ sở vững mạnh, từng bước đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới, hướng đến người lao động đạt nhiều kết quả tích cực. Xây dựng hệ thống Công đoàn vững mạnh, hướng đến người lao động (xem trang 8).

Những năm gần đây, bệnh đột quỵ xảy ra ngày càng nhiều. Đột quỵ đã cướp đi sinh mạng và cuộc sống bình thường của nhiều người. Tuy nhiên, cũng có không ít bệnh nhân phục hồi ngoạn mục sau đột quỵ vì đã không bỏ qua “giờ vàng”, tức là bệnh nhân đến bệnh viện và được điều trị can thiệp trước 4 giờ sau đột quỵ. Đừng bỏ qua “giờ vàng” khi bị đột quỵ (xem trang 9).

.
.
.