Thứ Sáu, 13/04/2012, 13:44 (GMT+7)
.

Tiếp tục đẩy mạnh việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng

Ngày 11-4, tại Hà Nội, Ban Bí thư Trung ương (T.Ư) Đảng tổ chức hội nghị tổng kết thực hiện Chỉ thị 11-CT/T.Ư của Bộ Chính trị (khóa VIII) “Về việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng”. Các đồng chí: Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư chủ trì hội nghị.

Hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 11-CT/TW. Ảnh: chinhphu.vn
Hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 11-CT/T.Ư. Ảnh: chinhphu.vn

Qua 15 năm thực hiện Chỉ thị số 11-CT/T.Ư, việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng ở các đảng bộ, chi bộ, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong cả nước có bước chuyển biến rõ nét. Hệ thống các cơ quan báo chí của Đảng đều chú trọng đến việc nâng cao chất lượng thông tin, hình thức trình bày, cải tiến quy trình xuất bản, phương thức phát hành.

Việc mua và đọc báo của các đảng bộ địa phương cũng có bước phát triển tích cực. Việc quản lý, sử dụng báo, tạp chí của Đảng luôn được các cấp ủy quan tâm theo hướng quản lý tập trung, tạo điều kiện thuận lợi để nhiều cán bộ, đảng viên và người dân được đọc báo, tạp chí của Đảng với nhiều hình thức phong phú.

Các báo, tạp chí của Đảng đã thực sự là nguồn thông tin cậy, bổ ích, là tài liệu tuyên truyền quan trọng giúp các tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên, nhất là vùng nông thôn, vùng dân tộc thiểu số, miền núi nắm vững đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, là ngọn cờ chính trị của Đảng trên mặt trận báo chí.

Tuy nhiên, việc thực hiện Chỉ thị 11 của Bộ Chính trị thời gian qua vẫn còn một số hạn chế, khuyết điểm cần khắc phục. Đó là một số cấp ủy, chính quyền chưa quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 11 của Bộ Chính trị; chưa nhận thức sâu sắc vị trí, vai trò của báo chí cách mạng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Một số tổ chức cơ sở đảng buông lỏng lãnh đạo công tác phát hành. Các chi bộ trường học, khu dân cư, khối doanh nghiệp đặt mua báo, tạp chí của Đảng còn ít. Việc đọc và sử dụng báo, tạp chí của Đảng tại nhiều chi bộ, cơ quan, đơn vị chưa đi vào nền nếp, chưa trở thành nhu cầu thiết thực của cán bộ, đảng viên, quần chúng, do đó hiệu quả chưa cao...

Các đại biểu đã sôi nổi thảo luận và đề xuất nhiều giải pháp, kiến nghị cụ thể, thiết thực và thông qua phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp nhằm tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 11 của Bộ Chính trị và các văn kiện khác của Đảng về báo chí, công tác phát hành báo, tạp chí của Đảng.

Thay mặt Bộ Chính trị, Ban Bí thư, đồng chí Lê Hồng Anh đã biểu dương những kết quả đạt được qua 15 năm thực hiện Chỉ thị 11 và khẳng định: Đảng ta luôn xác định báo chí là vũ khí sắc bén, công cụ đắc lực trong công tác vận động, tuyên truyền, cổ vũ và tổ chức phong trào cách mạng. Trong đó báo, tạp chí của Đảng ở Trung ương và các địa phương đóng vai trò nòng cốt.

Chỉ thị 11 của Bộ Chính trị (khóa VIII) “Về việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng” không những khẳng định tính tư tưởng, tính định hướng các báo, tạp chí của Đảng, mà còn thể hiện sự tin cậy và đề cao trách nhiệm của báo, tạp chí của Đảng trong hệ thống báo chí nước ta.

(Theo Báo Nhân Dân)

.
.
.