Thứ Ba, 19/06/2012, 09:44 (GMT+7)
.

Tọa đàm “Nâng cao năng lực tư vấn, phản biện và giám định xã hội”

Ngày 15-6, Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật (KH&KT) tỉnh và TP. Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức tọa đàm, với chủ đề “Nâng cao năng lực hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội”. Đến dự có bà Trần Kim Mai, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng hơn 50 cán bộ lãnh đạo Liên hiệp Các hội KH&KT Tiền Giang, TP. Hồ Chí Minh, Bình Thuận, Trà Vinh, Cà Mau.

nh
Hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội nhằm chỉ ra những ưu điểm, nhược điểm của các chính sách, dự án, công trình.

Qua 6 tham luận chính thức đã đề cập về các vấn đề: Vai trò tư vấn, phản biện và giám định xã hội; nâng cao năng lực phản biện của Liên hiệp Các hội KH&KT; nhiệm vụ tư vấn, phản biện, giám định xã hội…

Các đại biểu đã cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm trong hoạt động tư vấn, phản biện, giám định xã hội tại địa phương; đưa ra nhiều ví dụ cụ thể và nhiều giải pháp mang tính khả thi trong hoạt động tư vấn thực hiện các dự án, công trình tại địa phương.

Giáo sư - Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Giao, Chủ tịch Liên hiệp Các hội KH&KT TP. Hồ Chí Minh cho rằng: Hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội của Liên hiệp Các hội KH&KT là hoạt động trợ giúp tri thức lý luận và khoa học - công nghệ ở trình độ cao, có khả năng chỉ ra những ưu điểm và nhược điểm của các chính sách, dự án, công trình…

Phát biểu tại buổi tọa đàm, bà Trần Kim Mai, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Để nâng cao vai trò, vị thế của mình, Liên hiệp Các hội KH&KT phải thống nhất nhận thức, xây dựng Hội vững mạnh về tổ chức và nâng cao hiệu quả hoạt động.

Liên hiệp Các hội KH&KT cần phải chủ động tham gia tư vấn, phản biện và giám định xã hội các chương trình, dự án, đề án lớn của địa phương về phát triển khoa học - công nghệ, giáo dục - đào tạo, kinh tế - xã hội trước khi cấp có thẩm quyền quyết định.

P. MAI

.
.
.