Thứ Bảy, 23/06/2012, 09:10 (GMT+7)
.

Trao tặng tượng đồng cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt

Ngày 21-6, tại TP. Hồ Chí Minh, Tạp chí Xưa và Nay - cơ quan của Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam, đã trao tặng bức tượng đồng cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt cho trường THPT Võ Văn Kiệt (tỉnh Vĩnh Long).

Tượng đồng
Bức tượng đồng cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt được tặng cho ngôi trường THPT mang tên ông tại Vĩnh Long. Ảnh:nld.com

Bức tượng có kích thước 90x90cm, nặng 600kg, do nhà điêu khắc Lâm Quang Nới và các nghệ nhân đúc đồng Huế thực hiện. Kinh phí thực hiện có sự tham gia đóng góp của gia đình cố thủ tướng.

Đây là một hoạt động có ý nghĩa trong khuôn khổ chương trình “Mỗi người một giọt đồng đúc tượng tặng danh nhân Việt Nam”, thể hiện lòng tri ân và sự tôn vinh của nhân dân Việt Nam đối với những bậc tiền nhân có công với đất nước.

Hiện nay, ở khu vực phía Nam, các tỉnh Vĩnh Long, Bạc Liêu, Kiên Giang, An Giang đều có đền thờ, di tích và trường học mang tên cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt. Dự kiến, chương trình này sẽ tiếp tục vận động đúc thêm các bức tượng kế tiếp để tặng cho các địa phương.

Thời gian qua, Ban Tổ chức đã vận động đúc hơn 100 tượng danh nhân, các nhân vật lịch sử để tặng cho các đền thờ, nhà lưu niệm, trường học trên cả nước. Riêng khu vực phía Nam, Ban Tổ chức đã đúc tượng: Tả quân Lê Văn Duyệt, Phan Thanh Giản, Trương Định, Trương Vĩnh Ký, Nguyễn Trung Trực, Nguyễn Tri Phương, Nguyễn An Ninh, Trần Đại Nghĩa, Võ Văn Tần, Nguyễn Hữu Thọ…

(Theo dangcongsan.vn)
 

.
.
.