Thứ Ba, 12/06/2012, 08:15 (GMT+7)
.

Xây dựng đền thờ các cụ thân sinh và anh chị em ruột Bác Hồ

Sáng 10-6, Tỉnh ủy, HÐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Nghệ An tổ chức lễ khởi công xây dựng đền thờ các cụ thân sinh và anh chị em ruột của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Ðến dự có các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị: ông Nguyễn Sinh Hùng, Chủ tịch Quốc hội; ông Lê Thanh Hải, Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh; đại diện các bộ, ban, ngành TW; lãnh đạo tỉnh Nghệ An; dòng họ Nguyễn Sinh và Hoàng Xuân cùng đông đảo người dân quê Bác.

Nghi thức khởi công xây dựng đền thờ.
Các đồng chí lãnh đạo thực hiện nghi thức khởi công xây dựng đền thờ.

Phát biểu tại lễ khởi công, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nhấn mạnh công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với đất nước, với quê hương và công lao của những người thân trong gia đình Bác Hồ.

Thay mặt lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội đã biểu dương những nỗ lực cùng tấm lòng tôn kính của Ðảng bộ, chính quyền, nhân dân Nghệ An, của nhà tài trợ và của nhân dân cả nước đối với Bác Hồ và những người thân trong gia đình Bác.

Công trình đền thờ các cụ thân sinh và anh chị em ruột của Chủ tịch Hồ Chí Minh được xây dựng với mục đích tưởng nhớ, tri ân những người thân trong gia đình Bác, những người đã có công đóng góp và hy sinh cho đất nước, có công sinh thành Chủ tịch Hồ Chí Minh; phù hợp với đạo lý "uống nước nhớ nguồn" của dân tộc.

Hiện nay, tại Nghệ An chỉ có nhà lưu niệm những người thân trong gia đình Bác nhưng chưa có nơi thờ tự xứng tầm. Tỉnh Nghệ An đã tiến hành các bước xin ý kiến các bộ, ngành liên quan, các nhà khoa học, người dân địa phương cùng dòng họ Nguyễn Sinh và Hoàng Xuân về việc xây dựng đền thờ người thân của Chủ tịch Hồ Chí Minh và được Ban Bí thư đồng ý, giao tỉnh Nghệ An chủ trì phối hợp Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch và các cơ quan liên quan nghiên cứu, lập dự án xây dựng.

(Theo TTXVN)

.
.
.