Thứ Hai, 22/10/2012, 12:37 (GMT+7)
.

Mạn đàm “Thực hiện quy chế dân chủ kết hợp dân vận chính quyền”

Chiều 19-10, Đảng ủy Sở Tài chính tổ chức buổi mạn đàm về “Thực hiện quy chế dân chủ kết hợp với dân vận chính quyền” (ảnh). Nội dung mạn đàm xoay quanh 3 chủ đề chính là: Thực hiện quy chế dân chủ kết hợp với công tác dân vận chính quyền; thực hiện quy chế dân chủ trong công khai minh bạch, phòng chống tham nhũng và thực hiện quy chế dân chủ trong cải cách thủ tục hành chính, sửa đổi lề lối làm việc.

Mỗi chủ đề được nêu lên với nhiều câu hỏi để cán bộ, đảng viên cùng nhau thảo luận. Nhiều ý kiến cho rằng: Dân vận chính quyền trong cơ quan là nhiệm vụ của công chức, tập trung tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Mỗi cán bộ, đảng viên tham gia vào công tác dân vận chính quyền cần phải thực hiện các yêu cầu: 3 không, 3 đúng, 3 nên và 3 chống.

Thứ nhất là không gây phiền hà, sách nhiễu nhân dân; không thờ ơ trước bức xúc của nhân dân; không đưa, nhận hối lộ dưới mọi hình thức.

Thứ hai là có thái đội vui vẻ với mọi người, xin lỗi khi làm sai và nên cảm ơn khi được góp ý.

Thứ ba là chống chủ nghĩa cá nhân, chống cục bộ địa phương, chống tâm lý chức quyền, tham vọng, bè phái.

Thứ tư là làm đúng quy chế cơ quan, tiếp nhận và trả hồ sơ đúng luật, công tâm khách quan…

Bên cạnh, có ý kiến cho rằng, trong thời gian tới cán bộ, đảng viên, công chức Sở Tài chính cần: Nâng cao phẩm chất đạo đức công khai, minh bạch tài sản của cán bộ, công chức; mỗi cán bộ, đảng viên, công chức phải sống và làm việc theo pháp luật, sáng tạo trong lao động, tiết kiệm trong lối sống và công việc; tăng cường công tác giám sát, thực hiện dân chủ, tạo cơ chế để nhân dân giám sát các công việc có liên quan đến ngân sách, tài sản của Nhà nước…

P. MAI

.
.
.