Thứ Ba, 11/12/2012, 06:50 (GMT+7)
.

Lễ giỗ lần thứ 83 cụ Nguyễn Sinh Sắc đậm đà truyền thống dân tộc

Sáng ngày 10-12 (nhằm ngày 27-10 âm lịch), Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Đồng Tháp long trọng tổ chức lễ giỗ lần thứ 83 cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc - thân sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đại diện lãnh đạo các bộ, ngành trung ương, tỉnh Đồng Tháp, các tỉnh, thành phố bạn, dòng tộc Nguyễn Sinh và đông đảo nhân dân đến dự lễ giỗ.

Lễ giỗ cụ Phó bảng diễn ra trong không khí trang trọng, thân tình, đậm đà truyền thống dân tộc với các phần nghi lễ cổ truyền: lễ dâng hoa, lễ dâng vật phẩm và lễ dâng hương.

Sĩ tử dâng hoa sen
Sĩ tử dâng hoa sen tại Đền thờ cụ Nguyễn Sinh Sắc.

Bà Trần Thị Thái - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, Trưởng Ban tổ chức lễ giỗ đã phát biểu nêu rõ ý nghĩa ngày giỗ cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc - người có công lao to lớn với đất nước và dân tộc, đã sinh thành, dưỡng dục cho Tổ quốc một vĩ nhân là Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tại lễ giỗ, bà Trần Thị Thái cũng tuyên bố hoàn thành công trình Đền thờ cụ Nguyễn Sinh Sắc. Công trình là sự góp sức to lớn của chính quyền, nhân dân tỉnh Đồng Tháp nhằm thể hiện sự tôn kính, biết ơn sâu sắc đối với công ơn to lớn của cụ.

Tiếp tục noi gương cụ Phó bảng về truyền thống hiếu học và tạo điều kiện giúp đỡ các học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được tiếp tục đến trường, nhân lễ giỗ lần thứ 83 của cụ, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh cùng dòng tộc Nguyễn Sinh tiếp tục ủng hộ Quỹ Khuyến học Nguyễn Sinh Sắc với số tiền gần 3 tỷ đồng.

Sau chương trình lễ giỗ, nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật đã diễn ra tại Khu di tích cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc như: Hội thi chế biến các món ăn đặc trưng của người Nam bộ; thi đấu cờ tướng; hội thi Trạng nguyên; giao lưu biểu diễn múa lân, sư, rồng...

(Theo dongthap.gov.vn)

 

.
.
.