Thứ Bảy, 16/03/2013, 20:39 (GMT+7)
.

Tập huấn báo chí về công tác phòng, chống rửa tiền

Ngày 15-3, tại TP. Cần Thơ, Cục Thông tin đối ngoại chủ trì phối hợp với Cục Báo chí (Bộ Thông tin-Truyền thông ) và Cục Phòng chống rửa tiền (Ngân hàng nhà nước) tổ chức lớp tập huấn báo chí về công tác phòng, chống rửa tiền dành cho phóng viên, biên tập viên mảng kinh tế đến từ các cơ quan báo chí các tỉnh phía Nam.

Các chuyên gia đã giới thiệu một số nội dung thiết thực cho các nhà báo như: chủ trương, chính sách của Nhà nước ta trong việc tham gia các điều ước quốc tế về phòng, chống rửa tiền; một số nội dung cơ bản của Luật Phòng, chống  rửa tiền; kinh nghiệm của quốc tế và yêu cầu của công tác truyền thông trong lĩnh vực này.

Đây là hoạt động nhằm nâng cao nhận thức của các nhà báo về công tác phòng, chống rửa tiền, một loại tội phạm mới, liên quan chặt chẽ với tội tham nhũng.

Được biết, Luật Phòng, chống rửa tiền đã được Quốc hội thông qua ngày 18-6-2012 và có hiệu lực từ 1-1-2013 thể hiện sự cam kết cao của Nhà nước ta đối với các tổ chức quốc tế về phòng, chống rửa tiền và tham nhũng.

Đây là lớp tập huấn thứ hai của Cục Thông tin đối ngoại sau lớp tập huấn ngày 9-3-2013 cho các cơ quan báo chí khu vực phía Bắc tại Quảng Ninh.

                                                                                                   DS
 

.
.
.