Chủ Nhật, 24/03/2013, 06:16 (GMT+7)
.

Tiếp tục nhân rộng các mô hình điển hình trong phòng, chống tội phạm

Ngày 21-3, Ban chỉ đạo phòng, chống tội phạm tỉnh đã tổ chức Hội nghị xây dựng mô hình phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ). Bà Trần Kim Mai, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống tội phạm tỉnh chủ trì, phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, phòng, chống tội phạm thời gian qua đã được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của các cấp ủy Đảng, sự điều hành của chính quyền và vai trò tập hợp lực lượng quần chúng của Mặt trận, sự tham gia tích cực của các ban, ngành, đoàn thể và toàn thể nhân dân, trong đó lực lượng Công an là nòng cốt, xung kích.

Phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ được gắn kết với các cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” và các phong trào khác như: “Xóa đói giảm nghèo”, “Đền ơn đáp nghĩa”, Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010-2020…

Bà Trần Kim Mai, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị.
Bà Trần Kim Mai, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống tội phạm tỉnh, phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Việc xây dựng và củng cố các tổ chức quần chúng tham gia bảo vệ ANTT luôn được cấp ủy, chính quyền quan tâm. Toàn tỉnh hiện có 735 đội dân phòng, 12.298 tổ nhân dân tự quản, trong đó có 669 đội dân phòng và 11.700 tổ nhân dân tự quản đạt loại khá, 66 đội dân phòng và 582 tổ nhân dân tự quản ở mức trung bình, 16 tổ nhân dân tự quản loại yếu.

Nhiều mô hình điển hình tiên tiến trong đấu tranh phòng, chống tội phạm như: “Cổng rào tự quản về ANTT”, “Ánh sáng quang phòng chống tội phạm”, “Đèn ngoài ngõ, mõ trong nhà”… đã góp phần kiềm chế sự gia tăng các loại tội phạm và vi phạm vi pháp luật…

Từ thành tích trên, qua công tác phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, tỉnh Tiền Giang năm 2012 đã được Bộ Công tặng thưởng 3 cờ thi đua, 11 bằng khen. UBND tỉnh tặng bằng khen cho 22 tập thể, 29 cá nhân. Công an tỉnh tặng giấy khen cho 46 tập thể và 23 cá nhân. Ngoài ra, còn có trên 100 tập thể, cá nhân được khen thưởng đột xuất trong công tác đấu tranh phòng, chống, tố giác và truy bắt tội phạm.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, bà Trần Kim Mai, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương tất cả những thành tích của cấp ủy, chính quyền, Ủy ban MTTQ và các tổ chức thành viên, lực lượng Công an nói chung, đặc biệt là các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, phòng, chống tội phạm.

Đồng thời, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục phát huy và nhân rộng các mô hình điển hình tiên tiến đã xây dựng được trong thời gian qua. Ban chỉ đạo phòng, chống tội phạm các cấp tiếp tục kiện toàn nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp của hệ thống chính trị và toàn dân nhằm ngăn ngừa, phát hiện, ngăn chặn các loại tội phạm, bảo vệ an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội. Đồng thời, rà soát các chương trình liên tịch để đánh giá và rút kinh nghiệm công tác phối hợp trong thời gian tới.

PHÙNG LONG
 

.
.
.