Thứ Năm, 21/03/2013, 12:44 (GMT+7)
.

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh giám sát trường THCS Lê Ngọc Hân

Chiều ngày 20-3, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh do ông Trần Văn Tấn, Phó trưởng đoàn ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn đã đến trường THCS Lê Ngọc Hân (TP. Mỹ Tho) giám sát việc thực hiện chính sách pháp luật về đảm bảo chất lượng chương trình giáo dục phổ thông.

Trường có 73 lớp học với trên 3.000 học sinh, sau khi thực hiện đổi mới chương trình giáo dục phổ thông, chất lượng giáo dục từng bước được nâng lên rõ rệt; cơ sở vật chất và trang thiết bị dạy học từng bước được đổi mới đáp ứng yêu cầu công tác giảng dạy và học tập. Cán bộ và giáo viên được nâng cao về chuyên môn nghiệp vụ và công tác quản lý, 100% giáo viên đứng lớp đạt chuẩn trình độ chuyên môn.

Sự đổi mới chương trình giáo dục phổ thông đã đáp ứng được mục tiêu giáo dục của từng cấp học, nhằm nâng cao nhận thức, phát triển toàn diện về đạo đức, trí tuệ; hoạt động giáo dục phù hợp với sự phát triển tâm sinh lý của học sinh ở bậc THCS; đảm bảo cho học sinh có kiến thức nền tảng tạo tiền đề vững chắc cho học sinh tiếp tục học ở bậc cao hơn.

Bên cạnh đó, sự đổi mới chương trình giáo dục phổ thông mà biểu hiện cụ thể tại nhà trường vẫn còn nhiều bất cập, hạn chế như còn nặng về lý thuyết, ít rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh; nhiều bài trong sách giáo khoa quá dài, phức tạp, gây khó khăn cho học sinh trong việc tiếp thu kiến thức; cơ sở vật chất trường lớp dù đã được tập trung đầu tư nhưng phần lớn chưa đáp ứng được nhu cầu của học sinh hiện nay; việc phân bổ thời gian giữa các môn học, các cấp học chưa thật sự hợp lý; một số bài kiến thức còn nặng, dài dòng, yêu cầu học sinh ghi nhớ máy móc nhiều, chưa phù hợp với phần đông học sinh.

Đoàn giám sát cũng yêu cầu trường nêu những khó khăn mà thầy và trò nhà trường gặp phải trong quá trình giảng dạy trong thời gian qua. Đồng thời, đoàn cũng ghi nhận những đề xuất, kiến nghị của nhà trường để trình Quốc hội, Chính phủ và Bộ ngành liên quan điều chỉnh phù hợp trong thời gian tới.

MINH TOÀN

.
.
.