Thứ Bảy, 27/04/2013, 07:20 (GMT+7)
.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nêu rõ lập trường về chủ quyền biển đảo

Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIII, chiều 26-4, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, đại biểu Quốc hội khóa 13 và các đại biểu Quốc hội đơn vị bầu cử số 1, thành phố Hồ Chí Minh đã tiếp xúc cử tri quận 1.

Giải đáp băn khoăn của cử tri hành động của Nhà nước đối với việc bảo vệ chủ quyền biển đảo và an ninh biên giới, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang một lần nữa nhấn mạnh: Lập trường của Đảng và Nhà nước trong việc bảo vệ chủ quyền đất nước là nhất quán.

Chúng ta không phải chỉ bảo vệ bằng lời nói mà đã có nhiều chủ trương, biện pháp thực hiện từ Nghị quyết Đại hội Đảng, đến luật hóa trong hệ thống pháp luật của nước ta và đối với bà con ngư dân khi đánh bắt cá ở Biển Đông đều có sự hỗ trợ, bảo vệ của Nhà nước. Chủ tịch nước khẳng định mọi tranh chấp được giải quyết bằng biện pháp hòa bình trên cơ sở luật pháp quốc tế.

“Chúng ta không bao giờ và không được từ bỏ cái công cụ rất quan trọng mà thế giới đã đấu tranh qua nhiều thời kỳ mới giành được, đó là luật pháp quốc tế. Người ta mạnh nên có khi người ta phớt lờ luôn, xem thường luôn. Nhưng với chúng ta là càng phải đoàn kết và càng phải dựa vào luật pháp quốc tế. Lập trường của Đảng, Nhà nước đã được Bộ Ngoại giao phát ngôn và các vị lãnh đạo thể hiện rất rõ về phương phát đấu tranh hết sức hòa hữu.

Lập trường này đã được ASEAN cũng như thế giới hết sức là bằng lòng, đồng tình với Việt Nam. Ta chọn con đường bằng biện pháp hòa bình thông qua đàm phán, thông qua cơ sở luật pháp quốc tế và trên cơ sở luật hóa luật quốc nội. Cho đến giờ này về cơ bản hệ thống luật quốc nội về biển chúng ta đã có đầy đủ” - Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nêu rõ.

 

(Theo vov.vn)

.
.
.