Thứ Hai, 29/04/2013, 05:39 (GMT+7)
.

Họp mặt kỷ niệm 5 năm thành lập huyện Tân Phú Đông

Tối 26-4, Huyện ủy-HĐND-UBND và Ủy ban MTTQ huyện Tân Phú Đông long trọng tổ chức Họp mặt kỷ niệm 5 năm thành lập huyện (30-4-2008 – 30-4-2013). Đến dự có bà Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó Chủ tịch nước; ông Trương Minh Nhựt, Vụ trưởng, Ban Tuyên giáo Trung ương; ông Trần Thế Ngọc, Bí thư Tỉnh ủy; ông Nguyễn Văn Khang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; các cán bộ cao niên, lão thành cách mạng; lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh; lãnh đạo, đại diện các địa phương bạn trong và ngoài tỉnh cùng đông đảo cán bộ, nhân dân trong huyện.

Ông Nguyễn Văn Khang, Chủ tịch UBND tỉnh trao Bức trướng tặng Đảng bộ và nhân dân huyện Tân Phú Đông.
Ông Nguyễn Văn Khang, Chủ tịch UBND tỉnh trao Bức trướng tặng Đảng bộ và nhân dân huyện Tân Phú Đông.

Ông Đoàn Văn Thơ, Chủ tịch UBND huyện Tân Phú Đông điểm lại quá trình trình thành lập cùng với những khó khăn phải đối mặt, vượt qua để đạt được những thành tựu kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng đáng ghi nhận của huyện trong 5 năm qua; đồng thời nêu lên những khó khăn, những việc chưa hoàn thành cần tiếp tục thực hiện trong thời gian tới.

Kế hoạch đến năm 2015, huyện phấn đấu hoàn thành và đưa vào sử dụng khu hành chính, trụ sở làm việc của huyện; tiếp tục xây dựng đề án thành lập thị trấn của huyện; phấn đấu thu nhập bình quân đầu người đạt 23 triệu đồng/người/năm vào năm 2020; đồng thời nỗ lực giải quyết dần những khó khăn, tồn tại khác.

Ông Nguyễn Văn Khang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương và chúc mừng những thành tựu của huyện trong 5 năm qua.

Để Tân Phú Đông phát triển nhanh và bền vững trong tương lai, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu huyện cần tổ chức thực hiện đạt các mục tiêu, các nghị quyết của Đảng từ huyện đến Trung ương đã đưa ra. Huyện cần xác định lợi thế nằm ở vị trí kết nối giao thông ven biển về TP. Hồ Chí Minh, vùng sản xuất nguồn nguyên liệu nông sản đầy tiềm năng, gắn kết du lịch và truyền thống cần cù của người dân; đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế, chú trọng phát triển theo hướng nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả bền vững; thực hiện tốt Nghị quyết về “Tam nông”, Chương trình Quốc gia về xây dựng nông thôn mới; triển khai tốt các chương trình mục tiêu quốc gia, chương trình giảm nghèo nhanh và bền vững theo Nghị quyết 30a của Chính phủ; chú trọng công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho lao động địa phương.

Huyện cần thực hiện tốt công tác quy hoạch và quản lý quy hoạch, rà soát và điều chỉnh quy hoạch tổng thể đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế, xã hội của địa phương những năm trước mắt và lâu dài; quan tâm phát triển văn hóa - xã hội, mở rộng và nâng cao chất lượng phong trào Toàn dân xây dựng đời sống văn hóa, học tập và làm theo Bác Hồ; quan tâm nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo, nâng cao dân trí và phát triển nhân tài đáp ứng nguồn nhân lực cho yêu cầu phát triển địa phương; chăm lo hơn nữa đời sống vật chất và tinh thần cho người có công cách mạng và người nghèo.

Huyện cần thực hiện tốt chủ trương của Trung ương và tỉnh về bảo vệ Tổ quốc, xây dựng Tân Phú Đông thành khu vực phòng thủ vững chắc, đẩy mạnh các phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, phòng, chống tội phạm, đảm bảo ổn định quốc phòng, an ninh và trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn; củng cố và kiện toàn hệ thống chính trị ở cơ sở, giải quyết kịp thời những vấn đề mới phát sinh, những bức xúc ngay tại cơ sở.

Dịp này, ông Nguyễn Văn Khang đã trao Bức trướng của UBND tỉnh với nội dung: “Tặng nhân dân và cán bộ huyện Tân Phú Đông 5 năm xây dựng và phát triển”; UBND tỉnh tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích đóng góp cho quá trình xây dựng và phát triển huyện mới. Các đơn vị, tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh đã tham gia ủng hộ “Quỹ vì người nghèo” của huyện Tân Phú Đông.

N.VĂN

.
.
.