Thứ Tư, 03/04/2013, 12:26 (GMT+7)
.

Huyện ủy Tân Phước: Nâng cao lòng tin của nhân dân qua thực hiện QCDC

Huyện ủy Tân Phước vừa tổ chức Hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị 30 của Bộ Chính trị, biểu dương, khen thưởng các tập thể và cá nhân tiêu biểu trong việc thực hiện Quy chế dân chủ (QCDC) ở cơ sở.

Thời gian qua, việc thực hiện QCDC ở cơ sở luôn được các cấp ủy, chính quyền huyện Tân Phước quan tâm, coi đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên; là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị và được cụ thể hóa thành chương trình hành động, kế hoạch thực hiện.

Huyện chú trọng đổi mới hình thức, phương pháp tuyên truyền, nhân rộng mô hình điểm; phát huy quyền làm chủ, mở rộng dân chủ trực tiếp và huy động sự tham gia của nhân dân xây dựng cơ sở hạ tầng kinh tế - xã hội, củng cố hệ thống chính trị ở cơ sở.

Qua đó, tăng cường lòng tin của nhân dân đối với Đảng và Nhà nước; từng bước nâng cao trách nhiệm của hệ thống chính trị; phát huy vai trò làm chủ của nhân dân trong phòng, chống quan liêu, tham nhũng, lãng phí…

Về công tác tiếp dân, giải quyết đơn (thư) khiếu nại, tố cáo của công dân đã được các cấp chính quyền tập trung giải quyết. 15 năm qua, các ngành chức năng của huyện đã tiếp 948 lượt dân; nhận và giải quyết thỏa đáng 251 đơn (thư) khiếu nại, tố cáo của nhân dân. 

Huyện còn huy động sức dân mở mới và nâng cấp 35 tuyến đường liên ấp, trong đó nhân dân đóng góp trên 15.300 ngày công lao động…

Dịp này, UBND huyện tặng Giấy khen cho 4 tập thể và 6 cá nhân.

THANH LUÔNG

.
.
.