Kiểm tra, tiến hành đối thoại giải quyết các vụ khiếu nại kéo dài
Ngày 8-4, ông Nguyễn Văn Khang, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì cuộc họp chuẩn bị nội dung tiếp xúc, đối thoại với dân để giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo kéo dài.
Theo báo cáo của các cơ quan chức năng và Tổ công tác 2866, trên địa bàn tỉnh còn một số vụ việc khiếu nại, tố cáo kéo dài cần được giải quyết dứt điểm để tránh tình trạng người dân khiếu nại vượt cấp, tụ tập đông người kéo nhau tới công sở và nhà riêng của các đồng chí lãnh đạo để khiếu nại, gây mất tình hình an ninh trật tự.
Trong số những vụ khiếu nại, tố cáo kéo dài, Phòng Tiếp dân UBND tỉnh đề nghị tổ chức đối thoại 11 trường hợp gồm: Vụ việc của bà Lưu Thị Sáu ở TP. Mỹ Tho; Nguyễn Thị Dẫn ở Cai Lậy; Phan Thị Lén ở Cái Bè; Lê Thị Nguyệt, Mai Thị Tám, Trần Văn Muôn, Nguyễn Minh Châu, Dương Văn Trừ ở Châu Thành; Nguyễn Thị Nhân, Nguyễn Thị Hoa Lệ và Phan Văn Trừ ở Gò Công Tây.
Tổ công tác 2866 đề nghị UBND tỉnh tổ chức đối thoại 11 trường hợp gồm: Vụ việc của bà Nguyễn Thị Kim Quyền, Nguyễn Thị Kim Tuyến, Nguyễn Thị Thê, Trần Thị Bạch, Nguyễn Thị Thủy, Nguyễn Văn Thơi, Ngô Thị Sáu, Nguyễn Thị Hà, Trương Quang Diễm ở Gò Công Tây; Mạc Phạm Huyền Trân ở Cái Bè và Nguyễn Thị Chính ở Cai Lậy.
Do các vụ việc trải qua nhiều thời kỳ, nhiều giai đoạn có những chế độ, chính sách thay đổi khác nhau nên quá trình giải quyết gặp nhiều khó khăn, phức tạp. Vì vậy, Chủ tịch Nguyễn Văn Khang dự kiến sẽ trực tiếp và cùng các thành viên trong Thường trực UBND tỉnh lần lượt bố trí kế hoạch tiếp xúc, đối thoại. Trước mắt, sẽ tổ chức trực tiếp đối thoại 13 trường hợp vào ngày 11-4, số còn lại sẽ tổ chức vào thời gian tới.
ĐẬU VIẾT HƯƠNG