Thứ Ba, 30/04/2013, 05:37 (GMT+7)
.

Phát động cuộc thi viết cảm nhận về "Nhật ký Thế hệ Hồ Chí Minh"

Nhà giáo-liệt sĩ Lê Thị Thiên.
Nhà giáo - liệt sĩ Lê Thị Thiên.

Tối 27-4, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Dương, Tỉnh đoàn Bình Dương phối hợp với Báo Bình Dương, Đài PT-TH Bình Dương tổ chức chương trình truyền hình trực tiếp "Tuổi trẻ thế hệ Hồ Chí Minh". Chương trình được truyền sóng ở các Đài PT-TH Tiền Giang, Tây Ninh...

Chương trình truyền hình trực tiếp còn là buổi phát động cuộc thi viết cảm nhận về quyển nhật ký "Thế hệ Hồ Chí Minh" của nhà giáo - liệt sĩ Lê Thị Thiên (SN 1945, quê ấp Bà Bèo, xã Mỹ Phước Tây, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang).

Quyển nhật ký đã được trả về đúng với tác giả nhờ vào hành trình tìm kiếm của Báo Bình Dương sau khi ông Huỳnh Văn Sáng (xã Tân Mỹ, huyện Tân Uyên, tỉnh Bình Dương) trao cho Báo Bình Dương một gói kỷ vật của liệt sĩ gồm: một quyển nhật ký và 6 bức ảnh đã nằm sâu dưới lòng đất gần 50 năm.

Liệt sĩ - nhà giáo Lê Thị Thiên hy sinh năm 1966 trong một trận chiến đấu quyết liệt với kẻ thù khi còn rất trẻ. Quyển nhật ký của chị để lại có nội dung sục sôi lý tưởng cách mạng, một lòng hướng về Đảng, về Tổ quốc khiến người đọc xúc động và thán phục trước sự cống hiến, hy sinh anh dũng của chị. Tên chị được cả nước nhắc tới như một người anh hùng, thế hệ hôm nay và mai sau sẽ còn nhớ mãi về chị.

Tiết mục giao lưu trong buổi truyền hình trực tiếp.
Tiết mục giao lưu trong buổi truyền hình trực tiếp.

Chương trình diễn ra tại Hội trường Trung tâm Văn hóa tỉnh Bình Dương, gồm các tiết mục: văn nghệ, giao lưu với khách mời gồm thầy giáo, đồng đội, bạn bè, người thân của liệt sĩ - nhà giáo Lê Thị Thiên… và trao tặng các kỷ vật của liệt sĩ cho ngành Bảo tàng Bình Dương.

N.HỮU

.
.
.