Thứ Sáu, 19/04/2013, 09:43 (GMT+7)
.

Thư ngỏ Vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Tiền Giang

Những năm vừa qua, Tỉnh ủy, UBND tỉnh luôn quan tâm triển khai thực hiện các chính sách phát triển kinh tế gắn với đảm bảo an sinh xã hội, chăm lo đời sống của người nghèo. Năm 2012, với sự nỗ lực của các cấp ủy Đảng, chính quyền, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên, cùng sự tham gia tích cực của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh, Ban vận động “Ngày Vì người nghèo” tỉnh đã vận động đóng góp Quỹ “Vì người nghèo” với tổng số tiền và hiện vật trên 14 tỷ đồng.

Từ nguồn kinh phí này, tỉnh đã tổ chức xây dựng và bàn giao 446 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, 20 căn nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách khó khăn; hỗ trợ một phần để xây dựng 582 căn nhà đại đoàn kết theo Quyết định 167/TTg của Thủ tướng Chính phủ về chính sách hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo; trao tặng 2 “Ngôi nhà mơ ước” và trợ vốn cho 4 chương trình “Câu chuyện ước mơ” do Đài Truyền hình TP. Hồ Chí Minh thực hiện. Quỹ “Vì người nghèo” các cấp trong tỉnh còn hỗ trợ vốn để hộ nghèo đầu tư vào sản xuất - kinh doanh, phấn đấu vươn lên thoát nghèo; cấp học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo vượt khó; phối hợp tổ chức khám, cấp thuốc miễn phí và tặng quà trong các dịp lễ, tết cho hàng chục ngàn hộ nghèo.

UBND tỉnh xin ghi nhận và chân thành cảm ơn những nghĩa cử cao đẹp, những tấm lòng nhân ái của các tổ chức, đơn vị, các tập thể và cá nhân đã hỗ trợ, giúp đỡ người nghèo của tỉnh trong thời gian qua.
Qua khảo sát thực tế theo chuẩn nghèo mới do Trung ương quy định, hiện toàn tỉnh còn 35.658 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 8,03%; trong đó còn trên 8.000 hộ nhà ở dột nát cần được hỗ trợ xây mới, hàng ngàn hộ có nhà ở tạm bợ cần sửa chữa, nhiều hộ nghèo không có vốn sản xuất, làm dịch vụ… mà bản thân họ không thể tự lực vươn lên, đang rất cần sự hỗ trợ và giúp đỡ của cộng đồng.

Tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái, thực hiện mục tiêu của Chương trình giảm nghèo, UBND và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Tiền Giang tổ chức phát động 2 đợt cao điểm vận động Quỹ Vì người nghèo năm 2013. Đợt 1: Từ ngày 30-4 đến 19-5 và đợt 2 từ ngày 17-10 đến 18-11 nhằm vận động các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp và toàn xã hội ủng hộ, đóng góp Quỹ “Vì người nghèo”, thực hiện các hoạt động an sinh xã hội, giúp cho hộ nghèo có điều kiện sản xuất, kinh doanh; giúp bệnh nhân nghèo, học sinh, sinh viên nghèo vượt khó học tốt trong tỉnh vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

Thay mặt UBND tỉnh, tôi kêu gọi đồng bào, cán bộ, công chức, lực lượng vũ trang, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các tổ chức xã hội - từ thiện trong và ngoài tỉnh tiếp tục ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Tiền Giang. Sự hưởng ứng tích cực của các đơn vị, tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh sẽ góp phần thực hiện tốt Chương trình Giảm nghèo năm 2013.

TM. UBND TỈNH
Chủ tịch  NGUYỄN VĂN KHANG

Mọi sự ủng hộ, đóng góp xin liên hệ:
Văn phòng Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Tiền Giang (Số 02, đường Trương Định, phường 1, TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang). Điện thoại: 0733.977364, 0733.887940. Fax: 0733.870174.
- Tài khoản Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Tiền Giang: Số tài khoản: 3751; mã quan hệ ngân sách: 9042899 tại Kho bạc Nhà nước tỉnh Tiền Giang.                                                                   
 

.
.
.