Thứ Hai, 22/04/2013, 13:03 (GMT+7)
.

Thực hành tiết kiệm khi đi công tác, học tập, tham quan nước ngoài

Ban Thường vụ Tỉnh ủy vừa ban hành Công văn 1448-CV/TU về thực hành tiết kiệm trong việc đi công tác, học tập, tham quan ở nước ngoài.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các sở, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể tỉnh và cấp ủy huyện (tương đương) tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm các quy định của Đảng về nhiệm vụ đảng viên khi ra nước ngoài, trong đó có việc thực hiện Chỉ thị 21-CT/TW ngày 21-12-2012 của Ban Bí thư về việc đẩy mạnh thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và Công văn 8743/VPCP-QHQT ngày 1-11-2012 của Văn phòng Chính phủ về việc thực hành tiết kiệm trong đi công tác nước ngoài.

Các cơ quan quản lý và đơn vị chức năng tham mưu, đề xuất phải cân nhắc tính chất, mục đích, yêu cầu, hiệu quả, kinh phí của chuyến đi để cử hoặc không cử cán bộ, đảng viên đi nước ngoài; hạn chế tối đa việc cử cán bộ, đảng viên đi nước ngoài nhằm để có thời gian tập trung chỉ đạo, xử lý công việc theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

Không được bố trí 2 cán bộ lãnh đạo cùng một cơ quan, đơn vị đi chung một đoàn, hoặc đi khác đoàn nhưng cùng một thời gian. Trong một năm, mỗi cán bộ lãnh đạo, quản lý đi nước ngoài không quá 2 lần, trừ nhu cầu đột xuất và công việc thật sự cần thiết.

Các cơ quan, đơn vị không được tổ chức các chuyến tham quan, du lịch nước ngoài cho cán bộ bằng ngân sách nhà nước; đồng thời, cán bộ lãnh đạo chủ chốt ở địa phương, cơ quan, đơn vị không tham gia đoàn của các doanh nghiệp trong nước đi nước ngoài, hoặc các doanh nghiệp nước ngoài mời đích danh.

Cán bộ, đảng viên đi nước ngoài về phải báo cáo bằng văn bản kết quả chuyến đi cho cấp ủy nơi sinh hoạt và cấp ủy quản lý (nếu đi theo đoàn thì Trưởng đoàn báo cáo).

Cán bộ diện Tỉnh ủy quản lý phải có văn bản của cơ quan, đơn vị đề nghị về việc cử cán bộ đi nước ngoài gửi Ban Tổ chức Tỉnh ủy để xin ý kiến Ban Thường vụ Tỉnh ủy trước 10 ngày; khi trở về báo cáo kết quả học tập kinh nghiệm cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy với nội dung nêu rõ những mô hình tiên tiến, những kinh nghiệm hay có thể vận dụng trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy giao UBND tỉnh và Văn phòng Tỉnh ủy tổng hợp các sáng kiến, đề xuất, kiến nghị của các đoàn và các cá nhân để báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy theo định kỳ hàng quý. Tổ chức, cá nhân vi phạm quy định của Đảng, Nhà nước về việc ra nước ngoài, quan hệ với tổ chức, cá nhân người nước ngoài thì cấp ủy có thẩm quyền kiểm điểm, xử lý theo quy định.

THÁI SƠN

.
.
.