Thứ Tư, 22/05/2013, 19:26 (GMT+7)
.

Thí điểm kết nạp chủ doanh nghiệp tư nhân đủ tiêu chuẩn vào Đảng

Ngày 17-5, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành Công văn 1516-CV/TU chỉ đạo việc thí điểm kết nạp những người là chủ doanh nghiệp tư nhân đủ tiêu chuẩn vào Đảng.

Công văn yêu cầu cấp ủy huyện (tương đương) lãnh đạo thực hiện tốt việc tổ chức triển khai, quán triệt Hướng dẫn 17-HD/BTCTW ngày 30-1-2013 của Ban Tổ chức Trung ương đến tận chi bộ và đảng viên thông suốt để thực hiện.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy chọn Thành ủy Mỹ Tho, Thị ủy Gò Công, các Huyện ủy Châu Thành và Cái Bè để thí điểm triển khai thực hiện chủ trương này, với các việc cụ thể như: Chỉ đạo các cơ quan tham mưu phối hợp cấp ủy các xã (phường, thị trấn) rà soát, chọn các chủ doanh nghiệp tư nhân có quy mô vừa và nhỏ ở các lĩnh vực trên địa bàn có đủ tiêu chuẩn, lập danh sách báo cáo để Ban Thường vụ cấp ủy huyện (thành, thị) xem xét, cho ý kiến về việc kết nạp vào Đảng.

Đối với doanh nghiệp có tổ chức Đảng, giao nhiệm vụ cho chi bộ doanh nghiệp phân công đảng viên chính thức tuyên truyền, giúp đỡ người vào Đảng. Đối với doanh nghiệp chưa có tổ chức Đảng thì giao chi bộ ấp (khu phố), cơ quan xã… nơi thuận lợi nhất để lập danh sách, báo cáo danh sách cảm tình Đảng về Ban Thường vụ Tỉnh ủy (qua Ban Tổ chức Tỉnh ủy) trong tháng 6-2013. Quá trình bồi dưỡng, chi bộ xem xét, đề nghị cho học lớp nhận thức về Đảng theo quy định.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng lưu ý các cấp ủy thường xuyên rà soát, đánh giá sự chuyển biến về nhận thức tư tưởng, giác ngộ chính trị và hành động cách mạng,… của chủ doanh nghiệp; nếu xét đủ tiêu chuẩn thì tiến hành thủ tục đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét, cho ý kiến trước khi Ban Thường vụ các huyện (thành, thị ủy) ra Quyết định kết nạp.

Chỉ tiêu phấn đấu đến cuối năm 2014, mỗi cấp ủy huyện (tương đương) được chọn thí điểm kết nạp từ 1 đến 2 đảng viên là chủ doanh nghiệp tư nhân.

THÁI SƠN

.
.
.