Thứ Hai, 09/12/2013, 12:06 (GMT+7)
.

Tạo thêm niềm phấn khởi, tin tưởng vào con đường đi lên của đất nước

Ngày 7-12, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các đại biểu Quốc hội ứng cử tại đơn vị bầu cử số 1 đã tham gia hội nghị tiếp xúc cử tri quận Ba Đình và Hoàn Kiếm (thành phố Hà Nội), báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIII.

Tại buổi tiếp xúc, đoàn Đại biểu Quốc hội Hà Nội đã báo cáo với cử tri những vấn đề quan trọng của Kỳ họp thứ 6 và việc giải quyết những kiến nghị mà cử tri đã có kiến nghị tại các kỳ tiếp xúc trước.

 Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trò chuyện với cử tri quận Ba Đình. Ảnh: TH
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trò chuyện với cử tri quận Ba Đình. Ảnh: TH

Các cử tri đều bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi và hoan nghênh kết quả Kỳ họp thứ sáu, Quốc hội khóa XIII. Cử tri cho rằng, Kỳ họp thứ 6 của Quốc hội vừa qua đã đạt kết quả hết sức to lớn và đặc biệt.

Một số cử tri còn băn khoăn về chất lượng cán bộ, công chức; đề nghị Quốc hội tăng cường giám sát công tác cán bộ, từ đào tạo, bồi dưỡng, đến bố trí sử dụng cán bộ. Đồng thời quan tâm hơn nữa đến công tác giáo dục đào tạo, đầu tư nhiều hơn nữa về cơ sở vật chất hạ tầng cho giáo dục.

Vấn đề liên quan đến quy hoạch thủy điện cũng được các đại biểu kiến nghị. Các đại biểu cho rằng, phải tính toán mọi yếu tố phát triển thủy điện, phải quy trách nhiệm cụ thể, giám sát chặt chẽ. Các cử tri quận Ba Đình, Hoàn Kiếm cũng phản ánh các bức xúc dân sinh như giao thông, giá cả, môi trường; vấn đề đất xen kẹt, quy hoạch treo; vấn đề trả lương hưu qua đường bưu điện...

Thay mặt tổ đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội đơn vị bầu cử số 1, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp thu, trân trọng những ý kiến của cử tri quận Ba Đình và Hoàn Kiếm. Tổng Bí thư cho rằng, các ý kiến phát biểu của cử tri rất phong phú, đề cập nhiều lĩnh vực, nhiều vấn đề với tinh thần tâm huyết, trách nhiệm, xây dựng.

Cử tri hai quận Ba Đình và Hoàn Kiếm đưa ra kiến nghị đề cập nhiều lĩnh vực với tinh thần tâm huyết, xây dựng. (Ảnh: TH).
Cử tri hai quận Ba Đình và Hoàn Kiếm đưa ra kiến nghị đề cập nhiều lĩnh vực với tinh thần tâm huyết, xây dựng. Ảnh: TH.

Chia sẻ với những băn khoăn, trăn trở của các cử tri, trong đó có những vấn đề đã kiến nghị  nhưng chưa được giải quyết, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đề nghị các cấp của Thành phố Hà Nội từ phường, xã đến quận, huyện và thành phố cần tiếp thu, giải trình, việc gì giải quyết được phải giải quyết ngay, dứt điểm.

Tổng Bí thư ghi nhận những ý kiến của cử tri đóng góp với Trung ương, Quốc hội, đề cập những vấn đề như xây dựng và quản lý đô thị, phát triển giao thông, trả lương hưu, khai thác sử dụng đất xen kẹt, cơ cấu lại tổ dân phố, trả lời chất vấn,  xây dựng nông thôn mới,... Tổng Bí thư cho rằng, những ý kiến đóng góp từ thực tiễn cuộc sống, rất cụ thể, rất bao quát, trong đó nhiều vấn đề cần được tiếp tục giải quyết thấu đáo.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lưu ý, có nhiều khó khăn do quá trình phát triển tạo ra như vấn đề ùn tắc giao thông, trụ sở làm việc chật hẹp, thiếu trường lớp … Những khó khăn đó đặt ra trong quá trình phát triển, đô thị hóa nhanh, có những khó khăn giải quyết được ngay nhưng cũng có những khó khăn phải có thời gian mới giải quyết được, phải cùng nhau chia sẻ và cùng nhau từng bước giải quyết.

Hoan nghênh cử tri theo dõi diễn biến sát sao của Kỳ họp thứ 6, trong đó có nhiều vấn đề quan trọng không chỉ liên quan đến trước mắt mà ảnh hưởng đến lâu dài, Tổng Bí thư nhấn mạnh, Hiến pháp sửa đổi đã được thông qua với tỷ lệ phiếu gần như tuyệt đối, trong đó có nhiều điểm mới, nhiều nội dung rất quan trọng như điều nói về bản chất nhà nước, chế độ chính trị, chế độ kinh tế, quyền con người, quyền công dân, chính sách xã hội, đất đai...

Hay như Điều 4 Hiến pháp khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, nhưng lần này quy định rất rõ Đảng Cộng sản Việt Nam phải là Đảng thế nào mới lãnh đạo được đất nước này, dân tộc này. Đảng Cộng sản Việt Nam là đội tiên phong của giai cấp công nhân, nhân dân lao động và cả dân tộc Việt Nam, trung thành với chủ nghĩa Mác Lê-nin và tư tưởng Hồ Chí Minh, một Đảng gần dân, liên hệ mật thiết với nhân dân, chăm lo bảo vệ quyền lợi của nhân dân, chịu sự giám sát của nhân dân, chịu trách nhiệm về những quyết định của mình trước nhân dân. Một Đảng như thế mới lãnh đạo được cách mạng Việt Nam trong thời kỳ mới...

Tới đây, các cơ quan Nhà nước sẽ tiếp tục cụ thể hóa Hiến pháp bằng các luật, nghị định của Chính phủ, văn bản hướng dẫn của các bộ, ngành để thực hiện.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định, thành công Kỳ họp Quốc hội vừa rồi là kết quả tổng hợp của nhiều nhân tố, cộng hưởng nhiều vấn đề, cả đối nội, đối ngoại, sự phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh... Đại đa số cử tri và nhân dân có tinh thần xây dựng cao, dân chủ nhưng hiểu và tôn trọng pháp luật. Những kết quả chung đó đã tạo thêm niềm phấn khởi, tin tưởng vào con đường đi lên của đất nước.

(Theo dangcongsan.vn)

.
.
.