Thứ Tư, 23/04/2014, 09:05 (GMT+7)
.

Giải quyết khiếu nại, tố cáo: Có nơi còn buông lỏng

Sáng ngày 22-4, tại Trụ sở Chính phủ, Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì Hội nghị trực tuyến đánh giá công tác tiếp công dân và giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, tồn đọng kéo dài.

Báo cáo của Thanh tra Chính phủ tại phiên họp cho biết: Thời gian qua việc giải quyết khiếu nại, tố cáo tồn đọng, phức tạp, kéo dài được các Bộ, ngành địa phương triển khai quyết liệt và nhận được sự đồng tình ủng hộ của các tầng lớp nhân dân trong xã hội.

Tính đến ngày 15-4-2014, Thanh tra Chính phủ đã giải quyết được 481/528 vụ việc đạt tỉ lệ hơn 91%. Kết quả giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo tồn đọng phức tạp bước đầu đảm bảo lợi ích hợp pháp của cá nhân, tổ chức và góp phần ổn định tình hình an ninh, trật tự, an toàn xã hội.

Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Nguyễn Đức Hạnh cho biết: “Trong thời gian tới chúng ta cần tập trung giải quyết quyết liệt các giải pháp như tổ chức thực hiện công tác tiếp công dân, hạn chế tình trạng khiếu nại tố cáo kéo dài, bảo đảm an ninh trật tự; các Bộ, ngành địa phương theo dõi nắm chắc tình hình khiếu nại tố cáo và chủ động kịp thời giải quyết ngay từ khi phát sinh, không để xảy ra điểm nóng ảnh hưởng đến trật tự an ninh, chính trị - xã hội và triển khai đồng bộ hiệu quả các giải pháp trong công tác tiếp công dân, và giải quyết khiếu nại tố cáo”.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương công tác giải quyết khiếu nại, tồn đọng kéo dài thời gian qua. Phó Thủ tướng cũng chỉ rõ những tồn tại hạn chế trong giải quyết khiếu nại tố cáo, tồn đọng, phức tạp kéo dài tại một số địa phương. Đó là nhận thức của lãnh đạo chưa quyết liệt, có nơi còn buông lỏng và không giải quyết có trách nhiệm với người dân, thậm chí có trường hợp thiếu tích cực hoặc chờ đợi và đùn đẩy lên các cơ quan cấp trên…

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương cần tổ chức thực hiện tốt công tác tiếp công dân, hạn chế khiếu nại, tố cáo kéo dài. Chủ tịch Uỷ ban nhân dân các tỉnh phải trực tiếp tiếp công dân và chỉ đạo giải quyết các vụ việc khiếu nại tố cáo đông người và có tính chất phức tạp.

(Theo vov.vn)

.
.
.