Thứ Ba, 17/06/2014, 14:20 (GMT+7)
.

Triển khai thực hiện CTHĐ của Chính phủ về truyên truyền, quảng bá ASEAN

Vừa qua, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch 117 về triển khai Chương trình hành động của Chính phủ về tuyên truyền, quảng bá ASEAN giai đoạn 2013-2015 và sau năm 2015 trên địa bàn tỉnh Tiền Giang.

Kế hoạch này nhằm:

Nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân về nội hàm, mục đích, các giá trị và lợi ích của Cộng đồng ASEAN và từng trụ cột của cộng đồng trong bối cảnh Việt Nam đang cùng các thành viên ASEAN tiến gần đến mốc hình thành cộng đồng vào ngày 31-12-2015...

Kịp thời truyền tải thông tin về tình hình hợp tác ASEAN, về đất nước con người các nước ASEAN và sự tham gia của Việt Nam trong Cộng đồng ASEAN đến đông đảo người dân, thúc đẩy sự hiểu biết lẫn nhau...

Nội dung tuyên truyền gồm:

Nêu cao vị thế, vai trò của ASEAN, các thành tựu mà ASEAN đạt được trong quá trình hình thành và phát triển, những thay đổi của ASEAN trước và sau khi hình thành cộng cộng.

Làm rõ nội hàm 3 trụ cột (kinh tế, chính trị, văn hóa - xã hội của Cộng đồng ASEAN đối với sự hợp tác, sự phát triển chung trong khu vực và ở từng nước; những lợi ích thiết thực mà Cộng đồng ASEAN mang lại cho người dân các quốc gia thành viên và cơ hội để người dân có thể tham gia đóng góp cho cộng đồng.

Giới thiệu về lịch sử, các giá trị văn hóa của các quốc gia thành viên trong Cộng đồng ASEAN, tiềm năng thế mạnh hợp tác mà Việt Nam có thể khai thác từ các quốc gia này.

Làm nổi bật những đóng góp, dấu ấn của Việt Nam trong quá trình tham gia ASEAN, nhất là các hoạt động xây dựng Cộng đồng ASEAN; nêu rõ tiềm năng, thế mạnh, các cơ hội và những thách thức của Việt Nam khi tham gia vào Cộng đồng ASEAN.

Quảng bá, giới thiệu về đất nước, con người, cơ hội khinh doanh, đầu tư, du lịch... của Việt Nam và của tỉnh Tiền Giang đến các nước thành viên ASEAN và các đối tác của ASEAN.

Thời gian tuyên truyền, quảng bá từ 2014 đến 2015.

                                                                                                                                                                M.T

 

 

 

 

 

.
.
.