.

Thường trực UBND tỉnh sẽ gặp gỡ, đối thoại với nhân dân

Cập nhật: 08:24, 30/08/2018 (GMT+7)

(ABO) Chiều 29-8, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Tiền Giang tổ chức Hội thảo nâng cao Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công (PAPI) tỉnh Tiền Giang. Tham dự hội thảo có đồng chí Lê Văn Hưởng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Trần Thanh Đức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Đảng ủy, UBND các huyện, thành, thị và các xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh.

Quang cảnh tại buổi hội thảo
Quang cảnh buổi hội thảo.

Tại hội thảo, đại biểu đã được nghe bà Đỗ Thanh Huyền, chuyên gia phân tích chính sách công Chương trình Phát triển Liên hiệp quốc (UNDP) tại Việt Nam và ông Trương Minh Phi Vũ, Phó Giám đốc Khu công nghệ phần mềm Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh báo cáo chuyên đề về nâng cao Chỉ số PAPI Tiền Giang.

Các chuyên gia đã phân tích, làm rõ các bước tiến và bước lùi của Tiền Giang trong thực hiện 6 chỉ số nội dung như: Tham gia của người dân ở cấp cơ sở; công khai, minh bạch; trách nhiệm giải trình với người dân; kiểm soát tham nhũng trong khu vực công; thủ tục hành chính công và cung ứng dịch vụ công.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng phát biểu tại hội thảo
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng phát biểu tại hội thảo.

Phát biểu tại hội thảo, đồng chí Trần Thanh Đức cho biết, năm 2017, Tiền Giang ở vị trí trung bình thấp, xếp hạng 46 cả nước về Chỉ số PAPI. Đây là vấn đề phải nhìn nhận nghiêm túc và cần có giải pháp cụ thể, phù hợp, cũng như phải có quyết tâm chính trị cao hơn nữa để khắc phục những hạn chế, từng bước cải thiện và nâng cao Chỉ số PAPI.

Vì thế cần tuyên truyền và phổ biến phát luật đến người dân làm sao cho hiệu quả; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của người dân. Các chế độ, chính sách, việc thu - chi ngân sách, sử dụng đất công cần công khai, minh bạch. 

Bên cạnh việc tiếp dân, cán bộ cần tăng cường gặp gỡ nhân dân; cần trả lời, giải quyết, giải trình các ý kiến của người dân; hạn chế tối đa, dẹp cho được những lực lượng trung gian trong giải quyết thủ tục hành chính công; cần loại bỏ những chi phí không chính thức.

Các cấp cần phối hợp với bưu điện để thực hiện tốt các thủ tục hành chính công, bởi hạn chế trung gian sẽ hạn chế được tiêu cực…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Đức phát biểu tại hội thảo
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Đức phát biểu tại hội thảo.

Phát biểu kết luận hội thảo, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng cho rằng, hội thảo nhằm nắm lại những vấn đề cơ bản nhất về Chỉ số PAPI của tỉnh; đi sâu phân tích, đánh giá một số lĩnh vực, các tiêu chí chưa đạt, để qua đó tìm ra giải pháp thực hiện trong thời gian tới.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng cho biết, vừa qua, UBND tỉnh đã làm mạnh việc thay đổi một số trưởng phòng của sở. Về công việc thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Đảng ủy các cấp tăng cường công tác lãnh, chỉ đạo về nâng cao Chỉ số PAPI; các huyện, thành, thị cần xây dựng kế hoạch, tổ chức các buổi tọa đàm về nâng cao chỉ số này và thực hiện lời hứa trước dân; Thường trực UBND tỉnh sẽ gặp gỡ, đối thoại với nhân dân…

P. MAI



 

.
.
.