.

Gửi tinh thần chiến thắng của ĐTVN đến Trường Sa

Cập nhật: 22:50, 27/01/2019 (GMT+7)

(ABO) Những ngày cuối năm, các chuyến tàu “chở tết” ra Trường Sa mang theo nhiều thực phẩm thiết yếu cho cán bộ, chiến sĩ nơi đảo xa. Năm nay, Câu lạc bộ Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương có một phần quà đặc biệt gửi đến Trường Sa, đó là lá Quốc kỳ, áo thi đấu có đầy đủ chữ ký của thầy trò Huấn luyện viên Park Hang-seo vô địch AFF Cup 2018.

Đại diện CLB Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương trao Quốc Kỳ vá áo thi đấu có chữ ký của ban huấn luyện và các tuyển thủ Việt Nam vô địch AFF Cup 2018 cho chiến sĩ ở Trường Sa
Đại diện Câu lạc bộ Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương trao Quốc kỳ và áo thi đấu có chữ ký của Ban huấn luyện và các tuyển thủ Việt Nam vô địch AFF Cup 2018 cho cán bộ, chiến sĩ ở Trường Sa. Ảnh: Quốc Tuấn.

Ông Trần Vũ Thành, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương cho biết, thành công vang dội của thầy trò Huấn luyện viên Park Hang-Seo có sức lan tỏa rộng lớn. Với mong muốn gửi gắm tinh thần của Đội tuyển Bóng đá Việt Nam (ĐTVN) cũng như chia sẻ niềm vui của bóng đá Việt Nam đến Trường Sa, ông đã ngỏ ý xin chữ ký của toàn bộ Ban huấn luyện, các cầu thủ và nhận được sự đồng tình hưởng ứng. Đây là phần quà mang nhiều ý nghĩa tinh thần, mong các chiến sĩ của chúng ta vững tay súng bảo vệ bình yên nơi tuyến đầu Tổ quốc”.

Ông Thành cho biết thêm, nhằm đáp lại tình cảm của Ban huấn luyện và các cầu thủ, cán bộ và chiến sĩ Trường Sa đã gửi tặng cây bàng vuông, loại cây đặc trưng ở nơi tuyến đầu Tổ quốc đến trụ sở của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam.

Trên chuyến hải trình vượt sóng “chở tết” ra Trường Sa, nhịp lăn của quả bóng tròn ASIAD vẫn diễn ra hết sức sôi nổi. Cán bộ, chiến sĩ cũng hòa chung nhịp đập với người hâm mộ cả nước dành thời gian cổ vũ ĐTVN thi đấu với các “ông lớn” của bóng đá châu lục.

Binh nhất Đào Văn Hải cho biết: “Xem ĐTVN thi đấu không đơn thuần chỉ để giải trí, em như được rèn luyện thêm nhiều phẩm chất tốt nơi các cầu thủ. Tinh thần thi đấu kiên cường, đầy quả cảm trước các đối thủ lớn là một bài học bổ ích”.

Trong khi đó, chiến sĩ Nguyễn Văn Hải thần tượng cầu thủ Lương Xuân Trường. Chiến sĩ Hải cho biết: “Em thích hình ảnh Xuân Trường khi ghi bàn thắng liền hôn vào hình ảnh Quốc kỳ trên ngực áo. Đó là hình ảnh giàu cảm xúc, thể hiện lòng tự hào dân tộc, tình yêu Tổ quốc lớn lao”.

Thượng tá Lương Xuân Giáp, Phó Chính ủy Lữ đoàn 146 cho biết, thành công của bóng đá Việt Nam đã có sức lan tỏa ra tận vùng hải đảo xa xôi. Tại Trường Sa, cán bộ, chiến sĩ vẫn dõi theo, cổ vũ ĐTVN thi đấu nhằm khơi gợi tình yêu Tổ quốc, lòng tự hào dân tộc trong mỗi cán bộ, chiến sĩ nơi đảo xa.

Đồng chí Lương Xuân Giáp cho biết thêm, lá Quốc kỳ, áo thi đấu có đầy đủ chữ ký Ban huấn luyện và các tuyển thủ Việt Nam vô địch AFF Cup 2018 là một nét mới trong những phần quà gửi ra Trường Sa năm nay. Cũng trong năm nay, đảo Trường Sa đã xây dựng sân bóng đá mini cho cán bộ, chiến sĩ vui chơi trong giờ thể thao. Đó là một hình thức nhân rộng tinh thần chiến thắng của ĐTVN nơi tuyến đầu của Tổ quốc.

Bóng đá luôn ẩn chứa những giá trị lớn lao vượt ngoài lằn ranh của một môn thể thao thuần túy. Khi thầy trò Huấn luyện viên Park Hang-seo thi đấu, ở đất liền cũng như hải đảo đều dõi theo từng bước đi của các tuyển thủ. Bóng đá trở thành chiếc cầu nối kỳ diệu giúp hải đảo và đất liền trở nên gần nhau hơn.

QUỐC TUẤN

.
.
.