.

Khắc phục những hạn chế trong xây dựng Đảng ở các doanh nghiệp tư nhân

Cập nhật: 14:44, 09/04/2019 (GMT+7)

(ABO) Đó là ý kiến nhấn mạnh của đồng chí Phan Thành Trung, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tại Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2018 và sơ kết tình hình công tác quý I-2019 của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tổ chức vào sáng 9-4.

 
Khen thưởng 9 chi, đảng bộ cơ sở hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 2018
Khen thưởng 9 Chi, Đảng bộ cơ sở hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 2018.

Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Phan Thành Trung cho rằng, trong thời gian qua công tác nắm bắt dư luận xã hội, triển khai các Nghị quyết, cũng như chất lượng sinh hoạt chi bộ và công tác phát triển đảng viên ở một số tổ chức, cơ sở đảng còn hạn chế, đặc biệt là trong các doanh nghiệp (DN) tư nhân, DN có vốn đầu tư nước ngoài.

Vì thế, trong thời gian tới Đảng ủy Khối đã đề ra nhiều giải pháp khắc phục những hạn chế đó, cũng như đề ra nhiều giải pháp trong công tác xây dựng, củng cố ở các tổ chức cơ sở đảng còn khó khăn.

Trong đó, Đảng ủy Khối đã phân công nhiệm vụ cho từng Ủy viên Ban Chấp hành; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát; tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo Chi, Đảng bộ cơ sở tổ chức triển khai, quán triệt và thực hiện chuyên đề năm 2019 “Xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

 

Nổi bật trong công tác xây dựng Đảng của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp trong năm qua là việc đề ra các giải pháp và thực hiện tốt các nhiệm vụ; lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh đạt hiệu quả.

Trong năm, có 9 cơ sở đảng, 19 chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở, 245 đảng viên đạt hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Khen thưởng tập thể, cá nhân thực hiện tốt Chỉ thị 05
Khen thưởng tập thể, cá nhân thực hiện tốt Chỉ thị 05

Trong quý 1, các chỉ tiêu về sản xuất, kinh doanh ước đạt gần 10.000 tỷ đồng, tăng 5,25% so với cùng kỳ; lợi nhuận ước đạt 509 tỷ đồng; nộp ngân sách gần 1.500 tỷ đồng; có 24 đơn vị ở mức thu nhập bình quân trên 6 triệu đồng/người tháng.

Trong quý đã kết nạp 12 đảng viên mới, nâng tổng số đảng viên toàn Đảng bộ Khối là 1.618 đảng viên.

Khen thưởng chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền
Khen thưởng chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền

Tại hội nghị, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp đã khen thưởng 9 Chi, Đảng bộ cơ sở hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 2018 và khen thưởng nhiều tập thể, cá nhân có thành tích trong thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở, Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, công tác kiểm tra giám sát, và 10 tập thể, cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền (2014 - 2018).


P. MAI


 

.
.
.