.
BAN VĂN HÓA - XÃ HỘI - HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH TIỀN GIANG:

Sẽ kiến nghị tháo gỡ nhiều khó khăn cho Báo Ấp Bắc

Cập nhật: 17:15, 12/06/2019 (GMT+7)

(ABO) Chiều 12-6, Đoàn công tác Ban Văn hóa - Xã hội - Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Tiền Giang do đồng chí Lý Hoàng Chiêu làm Trưởng đoàn đã đến làm việc với Báo Ấp Bắc giám sát về kết quả thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2019 và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019.

 

Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc.

Cụ thể, qua 2 loại hình báo chí là Báo in Ấp Bắc và Báo Ấp Bắc điện tử, tập thể Báo Ấp Bắc đã không ngừng nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ được Tỉnh ủy giao. Ban Biên tập Báo Ấp Bắc đã trình bày những thuận lợi, khó khăn của tòa soạn trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị thời gian qua cũng như trong thời gian sắp tới.

Tổng Biên tập Báo Ấp Bắc giải trình với đoàn công tác về các kiến nghị của đơn vị
Tổng Biên tập Báo Ấp Bắc Nguyễn Minh Tân giải trình với Đoàn công tác về các kiến nghị của đơn vị.

Thời gian qua, Báo Ấp Bắc in và Báo Ấp Bắc điện tử đã có sự chuyển biến mạnh mẽ về hình thức và nội dung. Trong đó tích cực tuyên truyền, quảng bá hình ảnh Tiền Giang; đưa chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với công chúng; kịp thời phát hiện, giới thiệu, phổ biến những điển hình tiên tiến, nhân tố mới trên các lĩnh vực…

Phó tổng Biên tập Báo Ấp Bắc Nguyễn Trọng Tấn giải đáp những thắc mắc của đoàn công tác
Phó Tổng Biên tập Báo Ấp Bắc Nguyễn Trọng Tấn giải đáp những thắc mắc của Đoàn công tác về hoạt động của tòa soạn.

 

Phó tổng Biên tập Báo Ấp Bắc Phạm Văn Sơn giải đáp những thắc mắc của đoàn công tác về hoạt động của Báo Bắc điện tử và công tác tài chính của báo
Nhà báo Duy Sơn, Phó Tổng Biên tập Báo Ấp Bắc giải đáp những thắc mắc của Đoàn công tác về hoạt động của Báo Ấp Bắc điện tử và công tác tài chính của báo.

Cái khó của Báo Ấp Bắc hiện nay là trong điều kiện bùng nổ thông tin, Báo Ấp Bắc gặp khó khăn về nguồn nhân lực hạn chế và tài chính hạn hẹp để thực hiện mô hình tòa soạn hội tụ với nhiều loại hình báo chí nhằm chuyển tải thông tin đến công chúng chính xác và nhanh chóng nhất. Được biết, Báo Ấp Bắc là đơn vị báo đảng địa phương phải thực hiện tự chủ tài chính ở mức cao nhất và được ngân sách đầu tư thấp nhất so với khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Ủy viên Nguyễn Văn Phước Cường, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh cho biết Báo Ấp Bắc là đơn vị báo Đảng địa phương được ngân sách đầu tư kinh phí thấp nhất khu vực đồng bằng Sông cửu Long
Ủy viên Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh Nguyễn Văn Phước Cường, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh cho biết kinh phí cho nhuận bút của Báo Ấp Bắc điện tử là thấp nhất khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Các thành viên của Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh đã đóng góp nhiều ý kiến quan trọng để Báo Ấp Bắc tiếp tục phát triển trong thời gian tới; đồng thời, chia sẻ với những khó khăn của báo.

Bà Bà Nguyễn Thị Tuyết Vân, Phó Trưởng Ban Văn hóa xã hội HĐND tỉnh cho rằng tập thể Báo Ấp Bắc đã nỗ lực vượt qua khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Phó Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh Nguyễn Thị Tuyết Vân cho rằng, tập thể Báo Ấp Bắc đã nỗ lực vượt qua khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Phó Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh Nguyễn Thị Tuyết Vân cho rằng, Báo Ấp Bắc đã vượt qua khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong thời gian tới, báo nên quan tâm đăng tải tin, bài hấp dẫn, đặc biệt nên quan tâm đầu tư thông tin cho Báo Ấp Bắc điện tử nhanh nhạy, chính xác.

Ông Lý Hoàng Chiêu, Trưởng Ban Văn hóa xã hội HĐND tỉnh cho rằng những kiến nghị của Báo Ấp Bắc về đầu tư là xác đáng
Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh Lý Hoàng Chiêu cho rằng, những kiến nghị của Báo Ấp Bắc là xác đáng.

Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội - HĐND tỉnh Lý Hoàng Chiêu cho biết, Đoàn ghi nhận những khó khăn và kiến nghị của báo và sẽ có ý kiến trong kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới.

THỦY HÀ

 

 

 

.
.
.