Thứ Tư, 18/12/2019, 15:16 (GMT+7)
.

Tân Phong ra mắt xã đạt chuẩn nông thôn mới

(ABO) Ngày 18-12, Ban Chỉ đạo Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) tỉnh Tiền Giang phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Cai Lậy tổ chức Lễ công bố xã Tân Phong đạt chuẩn NTM.

Đến dự lễ có đồng chí Lê Văn Nghĩa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Nguyễn Chí Trung, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh.

đồng chí Nguyễn Chí Trung Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, đồng chí Lê Văn Nghĩa Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang.
Đồng chí Lê Văn Nghĩa và đồng chí Nguyễn Chí Trung trao Bằng công nhận đạt chuẩn NTM và Bảng tượng trưng tặng công trình phúc lợi 1 tỷ đồng cho xã Tân Phong.

Qua thời gian thực hiện, sự vào cuộc, tập trung của cả hệ thống chính trị, cùng sự ủng hộ, đồng lòng của  nhân dân, đến nay xã Tân Phong đã đạt 19/19 tiêu chí NTM.

Hiện nay, toàn xã Tân Phong có 6/9 tuyến đường ấp được cứng hóa, đảm bảo ô tô đi lại quanh năm; gần 98% đường ngõ xóm đạt chuẩn theo quy định, đảm bảo không lầy lội vào mùa mưa.

Tân Phong cũng đã xây dựng hoàn thiện Nhà văn hóa xã với sức chứa 250 chỗ ngồi và nhà văn hóa các ấp hoặc liên ấp; đồng thời, xã cũng có điểm vui chơi, giải trí và thể thao cho trẻ em, người cao tuổi.

đồng chí Lê Văn Nghĩa Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang.
Đồng chí Lê Văn Nghĩa trao Cờ thi đua của UBND tỉnh cho xã Tân Phong.

Hiện nay, toàn xã có 89,6% người dân tham gia bảo hiểm y tế, trên 73% nhà ở đạt chuẩn của Bộ Xây dựng, thu nhập bình quân đầu người đạt trên 50 triệu đồng/năm, chỉ còn 94 hộ nghèo (chiếm tỷ lệ 2,69%) giảm 167 hộ so với năm 2014.

Các tập thể, cá nhân có thành tích đóng góp trong tham gia xây dựng xã Tân Phong đạt chuẩn nông thôn mới nhận Bằng khen của UBND tỉnh
Các tập thể, cá nhân có thành tích đóng góp trong tham gia xây dựng xã Tân Phong đạt chuẩn NTM nhận Bằng khen của UBND tỉnh.

Đồng chí Lê Văn Nghĩa ghi nhận, biểu dương những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Tân Phong đã đạt được trong quá trình thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM.

Đồng thời, đồng chí đề nghị Đảng bộ, chính quyền xã Tân Phong phải có kế hoạch, giải pháp thật cụ thể để hoàn thiện và nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt được. Song song đó là tổ chức tốt Đề án Tái cơ cấu ngành Nông nghiệp, phát huy lợi thế địa phương, từng bước chuyển đổi tư duy của người dân từ sản xuất nông nghiệp sang làm kinh tế nông nghiệp; tập trung phát triển văn hóa NTM vì mục tiêu nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân…

đồng chí Lê Văn Nghĩa Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ
Đồng chí Lê Văn Nghĩa phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ.

Tại buổi lễ, UBND tỉnh Tiền Giang đã trao Bằng công nhận đạt chuẩn NTM; tặng công trình phúc lợi trị giá 1 tỷ đồng và Cờ thi đua cho xã Tân Phong; tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích đóng góp trong tham gia xây dựng xã Tân Phong đạt chuẩn NTM.

LÝ OANH

 

 

.
.
.