.

Kiểng Phước ra mắt xã nông thôn mới

Cập nhật: 14:36, 05/03/2020 (GMT+7)

(ABO) Ngày 5-3, Ban Chỉ đạo Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) tỉnh Tiền Giang phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Gò Công Đông tổ chức Lễ công bố xã Kiểng Phước đạt chuẩn NTM.

Đến dự có đồng chí Nguyễn Ngọc Trầm, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Chí Trung, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh; đồng chí Phạm Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Đồng chí Phạm Anh Tuấn và đồng chí Nguyễn Ngọc Trầm trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM và bảng tượng trưng tặng công trình phúc lợi trị giá 1 tỷ đồng cho xã Kiểng Phước
Đồng chí Nguyễn Ngọc Trầm và đồng chí Phạm Anh Tuấn trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM và Bảng tượng trưng tặng công trình phúc lợi trị giá 1 tỷ đồng cho xã Kiểng Phước.

Qua gần 9 năm triển khai xây dựng NTM, đến nay xã Kiểng Phước đã hoàn thành 19/19 tiêu chí theo quy định của Bộ tiêu chí quốc gia xây dựng NTM. Đây là xã cuối cùng của huyện Gò Công Đông được công nhận đạt chuẩn NTM. Đời sống vật chất và tinh thần của người dân được nâng lên rõ rệt, thu nhập bình quân đầu người đạt gần 57 triệu đồng/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn dưới 3,42%.

Đồng chí Phạm Anh Tuấn Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang trao tặng Cờ thi đua cho xã Kiểng Phước
Đồng chí Phạm Anh Tuấn trao Cờ thi đua của UBND tỉnh cho xã Kiểng Phước.

Diện mạo xã phát triển về mọi mặt, hạ tầng giao thông nông thôn có bước phát triển. Hiện nay, các trục đường xã, liên xã, đường trục ấp đều được nhựa hóa, bê tông hóa, hệ thống thủy lợi được nâng cấp tạo điều kiện thuận lợi để phát triển sản xuất. Bên cạnh đó, môi trường, cảnh quan xanh - sạch - đẹp, cơ sở vật chất văn hóa được đầu tư, đáp ứng nhu cầu của người dân.

UBND tỉnh Tiền Giang tặng Bằng khen, giấy khen cho các tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp trong xây dựng xã Kiểng Phước đạt chuẩn NTM.
Các tập thể và cá nhân nhận Bằng khen của UBND tỉnh vì có nhiều đóng góp trong xây dựng xã Kiểng Phước đạt chuẩn NTM.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phạm Anh Tuấn ghi nhận, biểu dương những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Kiểng Phước đã đạt được.

Đồng chí đề nghị Đảng bộ, chính quyền xã Kiểng Phước cần xây dựng kế hoạch, giải pháp cụ thể để hoàn thiện và tiếp tục nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt được; tập trung triển khai thực hiện tốt việc lồng ghép các chương trình, dự án để đầu tư nâng chất các tiêu chí ở mức cao và bền vững hơn; đồng thời, có kế hoạch xây dựng cùng với huyện Gò Công Đông hoàn thành huyện nông thôn mới.

Đồng chí Phạm Anh Tuấn Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang phát biểu tại buổi lễ
Đồng chí Phạm Anh Tuấn phát biểu tại buổi lễ.

Tại buổi lễ, UBND tỉnh trao Bằng công nhận đạt chuẩn NTM; tặng Cờ thi đua và công trình phúc lợi trị giá 1 tỷ đồng cho xã Kiểng Phước; tặng Bằng khen cho các tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp trong xây dựng xã Kiểng Phước đạt chuẩn NTM.

LÝ OANH

.
.
.