.

Báo Ấp Bắc được Ban Tuyên giáo Trung ương tặng Bằng khen

Cập nhật: 21:22, 04/01/2021 (GMT+7)

(ABO) Vừa qua, tại Hội nghị Báo chí toàn quốc tổng kết công tác năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021 do Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông và Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp tổ chức tại Quảng Ninh, Báo Ấp Bắc là 1 trong 3 cơ quan báo Đảng địa phương được Ban Tuyên giáo Trung ương tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác thông tin tuyên truyền trong năm 2020.

a
Đồng chí Nguyễn Minh Tân, Tổng Biên tập Báo Ấp Bắc (thứ ba từ trái sang) nhận Bằng khen của Ban Tuyên giáo Trung ương trao tặng cho Báo vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác thông tin tuyên truyền trong năm 2020.

Theo báo cáo tổng kết của Ban Tổ chức Hội nghị, năm 2020 cả nước có 779 cơ quan báo chí, giảm 71 cơ quan báo chí so với năm 2019. Các cơ quan báo chí chủ động đổi mới phương thức, nâng cao chất lượng, ngày càng chuyên nghiệp, đội ngũ phóng viên, nhà báo được tăng cường bồi dưỡng về chính trị, nghiệp vụ đáp ứng tốt yêu cầu thực hiện nhiệm vụ thông tin tuyên truyền trong tình hình mới.

Các cơ quan báo chí đã thực hiện nghiêm túc sự lãnh đạo, chỉ đạo, định hướng thông tin của Đảng, Nhà nước, thông tin kịp thời, trung thực, toàn diện đời sống chính trị, kinh tế, xã hội trong nước và quốc tế, là diễn đàn tin cậy của nhân dân; góp phần cùng các ngành, các cấp và cả nước thực hiện thắng lợi “mục tiêu kép” vừa chống dịch, vừa giữ vững tăng trưởng kinh tế - xã hội.

Riêng Báo Ấp Bắc (gọi tắt là Báo), năm 2020 đã tập trung tuyên truyền sâu rộng việc đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; kết quả triển khai thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương và của tỉnh; các sự kiện quan trọng và những ngày lễ kỷ niệm của đất nước, của tỉnh như: Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam; kỷ niệm 45 năm Ngày miền Nam giải phóng, thống nhất đất nước; kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh; kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam; 75 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9; 80 năm Ngày truyền thống Lực lượng vũ trang Tiền Giang; kỷ niệm 80 năm Nam kỳ khởi nghĩa…; hội nghị của Ban Chấp hành Trung ương Đảng; các kỳ họp của Quốc hội; hội nghị của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; các cuộc giám sát của HĐND tỉnh; các hoạt động chăm lo tết cho nhân dân của tỉnh nhà; kết quả thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh lần thứ VI - năm 2020, tiến tới Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X…

Báo cũng đã tập trung tuyên truyền đậm nét về công tác phòng, chống hạn, xâm nhập mặn mùa khô 2019 - 2020, phản ánh liên tục các giải pháp phòng, chống hạn, mặn của tỉnh, nhất là đối với việc cung cấp nước ngọt miễn phí để tưới cây trồng ở các huyện phía Tây và cung cấp nước sinh hoạt cho nhân dân ở các huyện phía Đông; kết quả bước đầu từ những nỗ lực trong công tác phòng, chống hạn, mặn trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, Báo đã tập trung tuyên truyền về dịch bệnh Covid-19, cập nhật liên tục về tình hình dịch bệnh trên thế giới, trong nước và công tác triển khai thực hiện phòng, chống dịch bệnh của tỉnh nhà. Báo cũng tuyên truyền đậm nét về Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia; tuyển sinh đại học, cao đẳng; tình hình đầu năm học mới…

Đặc biệt, Báo đã tập trung tuyên truyền đậm nét về đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, ghi nhận hầu hết các chi, đảng bộ đại hội điểm của tỉnh; phản ánh các huyện, thị, thành ủy và Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tổng kết, rút kinh nghiệm qua đại hội điểm. Đối với Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Tiền Giang lần thứ XI, trên báo in và báo điện tử đã tập trung tuyên truyền đậm nét Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Tiền Giang lần thứ XI; cập nhật liên tục, kịp thời các sự kiện trước, trong và sau Đại hội trên báo in và báo điện tử.

Chuyên mục Tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Tiền Giang lần thứ XI đã nêu bật kết quả qua 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X, những thành tựu tiêu biểu của tỉnh trong nhiệm kỳ qua. Riêng 4 số báo đặc biệt chào mừng Đại hội, đã phản ánh toàn diện những thành tựu tiêu biểu trong nhiệm kỳ 2015 - 2020; diễn biến, kết quả của Đại hội; không khí phấn khởi của cán bộ, đảng viên và nhân dân chào mừng thắng lợi của Đại hội; kỳ vọng của các tầng lớp nhân dân thông qua Đại hội. Chuỗi thông tin tuyên truyền về Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Tiền Giang lần thứ XI đã được lãnh đạo tỉnh, độc giả theo dõi và đánh giá cao. Trong tháng 10-2020, Báo đã mở chuyên mục Đóng góp ý kiến vào dự thảo các văn kiện Đại hội lần thứ XIII của Đảng, được độc giả quan tâm và gửi nhiều ý kiến tâm huyết đóng góp.

Bên cạnh đó, Báo tập trung quảng bá về Tiền Giang với nhiều tin, bài trên tất cả các lĩnh vực: Thông tin đối ngoại, kinh tế, chính trị, các chủ trương, chính sách mới của tỉnh… Báo cũng đã tập trung tuyên truyền về tiến độ triển khai thực hiện công trình trọng điểm quốc gia đã chuyển giao cho tỉnh và các công trình trọng điểm của tỉnh. Mặt khác, Báo kịp thời phát hiện, giới thiệu, phổ biến những điển hình tiên tiến, nhân tố mới trên tất cả các lĩnh vực; đẩy mạnh tuyên truyền kết quả phát triển kinh tế - xã hội năm 2020 của tỉnh. Báo cũng đã phát hiện và phản ánh kịp thời những vụ việc còn tồn tại, hạn chế trong xã hội, góp phần củng cố và nâng cao lòng tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng và quản lý của Nhà nước.

Tin, bài trên Báo Ấp Bắc điện tử được cập nhật thường xuyên, liên tục kể cả ngày nghỉ, lễ, tết mang đến cho độc giả thông tin thời sự trong tỉnh và tình hình kinh tế, chính trị, văn hóa - xã hội trong nước và quốc tế. Đặc biệt, Báo Ấp Bắc điện tử đã tập trung quảng bá hình ảnh đất nước và con người Tiền Giang trong giai đoạn mới, được độc giả đón nhận và đánh giá cao. Trang tiếng Anh được vận hành thông suốt, không để sai sót xảy ra trong xuất bản tin, bài. Từ đó, số lượng truy cập Báo Ấp Bắc điện tử của bạn đọc ngày càng tăng…

THIÊN LÊ



 

.
.
.