Thứ Sáu, 05/02/2021, 21:40 (GMT+7)
.

Tiền Giang không bắn pháo hoa đêm giao thừa

(ABO) Sáng 5-2, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Vĩnh chủ trì phiên họp UBND tỉnh tháng 1-2021.
 
Thu ngân sách trên địa bàn trong tháng 1-2021 được 1.198 tỷ đồng, đạt 11,3% dự toán. Nguồn vốn huy động của ngành Ngân hàng đạt 76.525 tỷ đồng, tăng 0,5% so với cuối năm 2020. Năm 2021, tỉnh phân bổ vốn đầu tư công cho 267 công trình cấp tỉnh quản lý, với tổng vốn hơn 3.703 tỷ đồng; giải ngân đến ngày 20-1 hơn 197 tỷ đồng, đạt 5,3% kế hoạch…
 
Đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Tiền Giang phát biểu tại phiên họp.
Đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh phát biểu tại phiên họp.
Trong tháng 1, có 57 doanh nghiệp thành lập mới; đến nay, toàn tỉnh có khoảng 5.330 doanh nghiệp hoạt động. Qua báo cáo của 86/97 doanh nghiệp, bình quân thưởng Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 khoảng 6,6 triệu đồng/người. Đến thời điểm hiện nay, trên địa bàn tỉnh chưa có phát sinh trường hợp doanh nghiệp gặp khó khăn dẫn đến tình trạng nợ tiền lương người lao động…
 
Tổng khối lượng thi công Dự án Đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận (giai đoạn 1) đến nay đạt 65,65% khối lượng của các gói thầu đã triển khai, hiện đã hoàn thành mốc thông tuyến vào cuối năm 2020 và đạt 65,86% so với tiến độ dự án. Tiền Giang phấn đấu hoàn thành dự án trong năm 2021 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
 
Giám đốc Sở Giao thông vận tải Trần Văn Bon phát biểu tại phiên họp.
Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Trần Văn Bon phát biểu tại phiên họp.
Tại phiên họp, các đại biểu đã thảo luận về các nội dung: Phương án điều hòa giao thông; phòng, chống ùn tắc giao thông trên các quốc lộ và đường dẫn vào cao tốc Trung Lương - TP. Hồ Chí Minh vào dịp tết; các hoạt động văn hóa tết; công tác phòng, chống dịch Covid-19; công tác phòng, chống hạn, mặn…
 
Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Đức Đảm cho biết, hoạt động chợ hoa ở các địa phương vẫn diễn ra tuy nhiên vẫn đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19.
Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Đức Đảm cho biết, hoạt động chợ hoa ở các địa phương vẫn diễn ra, nhưng vẫn đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19.
Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Lý Văn Cẩm cho biết, các phần quà của Trung ương và tỉnh cơ bản đã trao trực tiếp đến các hộ gia đình chính sách.
Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Lý Văn Cẩm cho biết, các phần quà của Trung ương và tỉnh cơ bản đã trao trực tiếp đến các gia đình chính sách.
Phát biểu tại phiên họp, đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh khẳng định sẽ không bắn pháo hoa và tổ chức đường hoa trên địa bàn toàn tỉnh Tiền Giang. Đồng chí đề nghị các ngành chức năng trước, trong và sau Tết Nguyên đán cần đảm bảo an ninh trật tự và chống ùn tắc giao thông không chỉ trên quốc lộ mà còn tại khu vực phà Rạch Miễu tạm. Đồng thời, các ngành liên quan tuần tra, kiểm soát trên các quốc lộ để giảm thiểu tai nạn giao thông.
 
Quang cảnh phiên họp.
Quang cảnh phiên họp.
Đồng chí đề nghị Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chú ý, theo dõi diễn biến hạn, mặn, mực nước nội đồng các vùng dự án và công tác vận hành các công trình hợp lý để phục vụ sản xuất và dân sinh trong dịp tết.
 
Các ngành kiểm tra công tác dự trữ hàng hóa thiết yếu, giá cả thị trường. Sau đợt dịch tả heo châu Phi, các ngành liên quan cần phải đảm bảo mặt hàng thịt heo cho người dân trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Song song đó, các ngành tăng cường giám sát và thanh tra về an toàn thực phẩm tại các chợ.
 
Bên cạnh đó, Tiền Giang sẽ hỗ trợ một phần kinh phí bổ sung thêm các món ăn ngày tết cho công dân đang cách ly tại Tiền Giang. Sau khi kết thúc đợt cách ly, các ngành liên quan cần bố trí phương tiện cho người dân về quê…
 
Đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh trao Quyết định bổ nhiệm cho đồng chí Nguyễn Đình Thông.
Đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh trao Quyết định bổ nhiệm cho đồng chí Nguyễn Đình Thông.
Dịp này, UBND tỉnh Tiền Giang triển khai Quyết định về công tác cán bộ cho đồng chí Nguyễn Đình Thông, Quyền Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư được bổ nhiệm giữ chức vụ Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư.
VĂN THẢO
 
.
.
.