.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa tiếp xúc cử tri TX. Gò Công và huyện Gò Công Tây

Cập nhật: 20:20, 12/03/2021 (GMT+7)

(ABO) Ngày 12-3, Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương cùng các Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đơn vị tỉnh Tiền Giang gồm: Tạ Minh Tâm, Phó Trưởng đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Tiền Giang; Lê Quang Trí, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tiền Giang đã đến tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIV với 120 cử tri TX. Gò Công và hơn 150 cử tri huyện Gò Công Tây.

Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa phát biểu tại buổi tiếp xúc
Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri TX. Gò Công, tỉnh Tiền Giang.

Tại các điểm TXCT, các ĐBQH tỉnh Tiền Giang báo cáo dự kiến nội dung Kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIV. Sau khi nghe báo cáo, cử tri bày tỏ sự phấn khởi, thống nhất cao đối với dự kiến chương trình kỳ họp thứ 11; đồng thời, các cử tri đã có một số ý kiến, kiến nghị liên quan đến các lĩnh vực kinh tế, đất đai, giao thông, nông nghiệp và phát triển nông thôn ở TX. Gò Công và huyện Gò Công Tây.

ĐBQH lắng nghe và ghi nhận ý kiến cử tri
ĐBQH lắng nghe và ghi nhận ý kiến cử tri.

Nhiều cử tri cho rằng, thời gian qua, Trung ương và địa phương đã quan tâm có những chính sách đúng đắn giúp nông dân có điều kiện thuận lợi để canh tác, đặc biệt là công tác phòng, chống hạn mặn. Tuy nhiên, hiện nay ngành Nông nghiệp tỉnh Tiền Giang đang phải chịu nhiều tác động của biến đổi khí hậu, nhất là theo dự báo thì tình trạng hạn, mặn sẽ còn diễn biến phức tạp. Cử tri kiến nghị các bộ, ngành Trung ương cần có giải pháp căn cơ hơn trong thời gian tới.

Cử tri phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc
Cử tri huyện Gò Công Tây phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc.

Bên cạnh đó, cử tri TX.Gò Công phản ánh hiện nay cầu Mỹ Lợi đưa vào sử dụng, phà Mỹ Lợi không sử dụng bỏ phế không ai quản lý cơ sở vật chất, gây lãng phí, cử tri đề nghị ĐBQH quan tâm kiến nghị cấp trên khai thác...

Cử tri huyện Gò Công Tây phản ánh các vấn đề liên quan đến bất cập trong khám, chữa bệnh bằng bảo hiểm y tế, tình trạng karaoke di động gây tiếng ồn ảnh hưởng đến đời sống sức khỏe nhân dân, vấn đề giá nông sản bấp bênh khiến nông dân gặp khó khăn trong việc tái đầu tư sản xuất...

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri TX. Gò Công
Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri TX. Gò Công.

Sau những ý kiến, kiến nghị của cử tri, Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa đã thông tin đến cử tri về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của đất nước những tháng đầu năm 2021 với nhiều triển vọng; một số vấn đề liên quan đến công tác phòng, chống dịch COVID-19 của Việt Nam và thế giới. Các ý kiến của cử tri phản ánh, Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa đề nghị các ngành, địa phương quan tâm, giải quyết thấu đáo cho nhân dân; những vấn đề nào còn khó khăn phải giải thích cho cử tri hiểu rõ và tập trung xử lý rốt ráo từng vụ việc. Còn những kiến nghị đối với các bộ, ngành Trung ương, Đoàn ĐBQH tỉnh ghi nhận và sẽ chuyển đến Quốc hội, Chính phủ cùng các bộ, ngành Trung ương trong kỳ họp tới.

Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa cùng ĐBQH đơn vị tỉnh chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo huyện Gò Công Tây
Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa cùng ĐBQH đơn vị tỉnh Tiền Giang chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo huyện Gò Công Tây.

Tại các điểm tiếp xúc, Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa đã cảm ơn sự quan tâm cũng như tình cảm, sự tin tưởng của cử tri các huyện phía Đông của tỉnh Tiền Giang nói riêng và cử tri tỉnh Tiền Giang nói chung dành cho các ĐBQH trong nhiệm kỳ qua. Thông qua các ý kiến của cử tri đã giúp các ĐBQH nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cử tri để tìm giải pháp tháo gỡ cũng như giúp các ĐBQB trưởng thành hơn, thực hiện tốt hơn nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao.

HOÀI THU

.
.
.