.

Huyện Châu Thành: Cuộc bầu cử diễn ra thành công, đúng quy định

Cập nhật: 10:45, 25/06/2021 (GMT+7)

Với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang đã tổ chức thành công tốt đẹp cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Theo Ủy ban Bầu cử (UBBC) huyện Châu Thành, từ nhận thức sâu sắc ý nghĩa quan trọng của cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, Huyện ủy Châu Thành đã quán triệt đầy đủ các văn bản chỉ đạo của Trung ương, nhất là của Hội đồng bầu cử Quốc gia và các hướng dẫn của Ban Thường trực Trung ương Ủy ban MTTQ Việt Nam, của Tỉnh ủy và UBBC tỉnh về công tác bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Cử tri huyện Châu Thành đã tích cực tham gia bầu cử thể hiện tốt trách nhiệm và quyền của công dân.
Cử tri huyện Châu Thành đã tích cực tham gia bầu cử thể hiện tốt trách nhiệm và quyền của công dân.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, để nâng cao nhận thức người dân, Huyện ủy - UBND huyện đã chỉ đạo tăng cường công tác tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh các cấp. Các cơ quan, đơn vị tổ chức tuyên truyền trong nội bộ thông qua các buổi họp cơ quan, chi, tổ hội và chú trọng tăng cường tuyên truyền trong nhân dân, đặc biệt là các xã, thị trấn tổ chức tuyên truyền cho người dân trong lúc chờ làm căn cước công dân. Toàn huyện đã tổ chức tuyên truyền được 3.981 cuộc, có 211.356 lượt người dự, đạt 98,8% so với cử tri toàn huyện.

Nội dung tuyên truyền về các quy định của Luật Bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND, vận động nhân dân tham gia bầu cử; tăng cường biện pháp “5K” ở các địa điểm bỏ phiếu để phòng, chống dịch Covid-19, không để lây nhiễm trong cộng đồng; tổ chức đợt cao điểm ra quân trấn áp tội phạm, đảm bảo an toàn cho cuộc bầu cử…

Đối với công tác nhân sự, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, xã, thị trấn sau khi tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ 3, đã lựa chọn được 59 ứng cử viên chính thức đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện nhiệm kỳ 2021 - 2026 để bầu lấy 35 đại biểu. Cấp xã giới thiệu 1.023 ứng cử viên đại biểu HĐND xã để bầu 622 đại biểu.

UBBC các xã, thị trấn tiến hành rà soát, lập danh sách cử tri của địa phương mình, niêm yết danh sách cử tri, danh sách người ứng cử, tổ chức tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử của những ứng cử viên ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp. Đồng thời, quan tâm làm tốt công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân, đảng viên về công tác bầu cử và về những ứng cử viên ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp…

Với sự chuẩn bị chu đáo mọi mặt, huyện Châu Thành đã tổ chức thành công cuộc bầu cử đúng luật định, chế độ thông tin được liên thông và đảm bảo các yêu cầu đề ra. Nhìn chung, cử tri đi bầu đảm bảo dân chủ, đúng luật, tỷ lệ cử tri đi bầu cao, được thể hiện qua kết quả cử tri đi bầu cử đạt 99,81%. Đáng ghi nhận là nhiều địa phương có 100% cử tri đi bầu. Kết thúc bầu cử, toàn huyện có 13 xã, thị trấn đạt 100% cử tri đi bầu cử. UBBC huyện, xã, thị trấn cùng cử tri tham gia bầu cử thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Trung ương, tỉnh, huyện…

Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Châu Thành Trương Minh Tới đánh giá: Với công tác chuẩn bị chu đáo của các ngành, các cấp và các địa phương trên địa bàn huyện, cuộc bầu cử trên địa bàn huyện Châu Thành đã diễn ra thành công - an toàn - hiệu quả. Nhìn chung, người dân đến các điểm, khu vực bỏ phiếu từ sớm với tâm trạng vui tươi phấn khởi, thể hiện tốt trách nhiệm và quyền tham gia bầu cử. Đồng thời, người dân cũng chấp hành nghiêm thực hiện “5K” theo khuyến cáo của Bộ Y tế trong tham gia bầu cử. Tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn trong ngày bầu cử được đảm bảo.

VIỆT HÀ

 

.
.
.