.

Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang: Quyết liệt kiểm soát người ra vào địa bàn

Cập nhật: 17:49, 13/07/2021 (GMT+7)

(ABO) Đó là chỉ đạo của Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Vĩnh khi đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch trên địa bàn huyện Gò Công Đông vào sáng 13-7. Tham gia cùng đoàn có đồng chí Châu Thị Mỹ Phương, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Tiền Giang.

Đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh chỉ đạo tại chốt kiểm soát  đặt tại xã Kiểng Phước.
Đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh (thứ 5 từ trái qua) chỉ đạo tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 ở xã Kiểng Phước, huyện Gò Công Đông.

Báo cáo với đoàn kiểm tra, Chủ tịch UBND huyện Gò Công Đông Lê Văn Sơn cho biết, đến thời điểm hiện nay, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn huyện diễn biến phức tạp. Qua xét nghiệm PCR có 77 ca dương tính với SARS-CoV-2 và 50 ca qua test nhanh có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, đang chờ lấy mẫu PCR.

Huyện tiến hành truy vết được trên 600 trường hợp F1, trên 1.300 F2. Nguyên nhân ban đầu các nguồn lây được xác định xuất phát từ công nhân của các công ty: Pou Yuen (TP. Hồ Chí Minh), Giày Fuluh (huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An) và cổ phần May Công Tiến (TX. Gò Công). Tình hình dịch bệnh trên địa bàn huyện xuất hiện rải rác đều tại 12/13 xã, phường, thị trấn.

Đoàn kiểm tra đã tiến hành khảo sát các cơ sở cách ly, khu điều trị trên và các chốt kiểm soát trên địa bàn huyện. Tại các điểm, đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh yêu cầu các cơ sở y tế đảm bảo công tác điều tra và cách ly cho các bệnh nhân sau khi điều trị âm tính với SARS-COV-2; đồng thời, công bố ngay kết quả khi phát hiện bệnh nhân dương tính.

Bên cạnh đó, đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh còn chỉ đạo các lực lượng chức năng thực hiện quyết liệt tại các chốt kiểm soát dịch bệnh, kiên quyết không cho người dân ra đường khi không thực sự cần thiết trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16. Lực lượng chức năng chỉ cho các phương tiện xe vận chuyển hàng hóa hoạt động qua lại địa bàn; còn người và các phương tiện cá nhân không được vào địa bàn hoặc quay trở về khi chưa đáp ứng đầy đủ các quy định phòng, chống dịch.

Một số hình ảnh tại buổi kiểm tra:

Khảo sát công tác an ninh thông qua camera tại khu cách ly (tiến hành thành lập bệnh viện dã chiến) tại trường trường
Đoàn công tác đến khảo sát khu cách ly tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên - Hướng nghiệp huyện Gò Công Đông chuẩn bị chuyển thành Bệnh viện Dã chiến số 4.
Đồng chí trao đổi trong công tác điều hành chống dịch với lãnh đạo huyện Gò Công Đông.
Đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh trao đổi về công tác điều hành chống dịch với lãnh đạo huyện Gò Công Đông.
Đoàn kiểm tra tại khu cách ly trường THPT Gò Công.
Đoàn công tác đến kiểm tra tại khu cách ly Trường THPT Gò Công Đông.
Quyết liệt tại chốt kiểm soát xã Bình Nghị.
Lực lượng kiểm tra người ra vào địa bàn tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 tại xã Bình Nghị.

TUẤN LÂM - CAO THẮNG

.
.
.