.

Tối thiểu 50% người từ 18 tuổi trở lên được tiêm vắc xin phòng Covid-19 trong năm 2021

Cập nhật: 14:31, 10/07/2021 (GMT+7)

(ABO) Trưa 10-7, Bộ Y tế tổ chức Lễ phát động Chiến dịch tiêm vắc xin Covid-19 toàn quốc năm 2021 - 2022. Lễ phát động được tổ chức dưới hình thức trực tuyến toàn quốc.

Tại điểm cầu Bộ Y tế, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đến dự và phát biểu tại lễ phát động.

Quang cảnh lễ phát động tại điểm cầu Tiền Giang
Quang cảnh lễ phát động tại điểm cầu Tiền Giang.

Dự lễ phát động tại điểm cầu Tiền Giang có các đồng chí: Võ Văn Bình, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Châu Thị Mỹ Phương, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; cùng các đồng chí trong Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh…

Thông tin từ Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, Chiến dịch tiêm vắc xin Covid-19 được triển khai từ tháng 7-2021 đến tháng 4-2022 tại tất cả cơ sở tiêm chủng đủ điều kiện ở tất cả các tuyến trong toàn quốc.

Với chiến dịch này, Việt Nam phấn đấu cuối năm 2021, hoặc đầu năm 2022, có thể đạt miễn dịch cộng đồng, đồng nghĩa với việc khoảng 70% dân phải được tiêm vắc xin Covid-19. Sử dụng vắc xin phòng Covid-19 cho các đối tượng nguy cơ và cộng đồng được nhấn mạnh là biện pháp phòng, chống dịch chủ động. Bộ Y tế đặt mục tiêu tối thiểu 50% người từ 18 tuổi trở lên được tiêm vắc xin phòng Covid-19 trong năm 2021. Tới hết quý 1-2022, trên 70% dân số sẽ được tiêm vắc xin phòng Covid-19.

Bộ trưởng Bộ Y tế cho biết 2 nhóm đối tượng ưu tiên gồm các nhóm đối tượng theo Nghị quyết 21 của Chính phủ, các nhóm theo khuyến cáo của nhà sản xuất và lực lượng tuyến đầu trong thúc đẩy, phát triển kinh tế.

Chiến dịch sẽ được triển khai trên quy mô toàn quốc, trong đó ưu tiên cho 4 nhóm tỉnh, thành phố gồm: tỉnh/thành đang có dịch (trong đó sẽ ưu tiên tiêm trước cho đối tượng ở vùng đang có dịch); các tỉnh/thành thuộc vùng kinh tế trọng điểm hoặc có thực hiện thí điểm các đề án phát triển kinh tế của Chính phủ; các tỉnh/thành có nhiều khu công nghiệp, cụm công nghiệp, đông công nhân và dân cư; các tỉnh/thành có biên giới, giao lưu đi lại lớn, có cửa khẩu quốc tế.

Phát biểu tại lễ phát động, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh: Dẫu phía trước còn nhiều khó khăn, nhưng càng khó khăn gian khổ chúng ta lại càng phải đoàn kết, thống nhất phát huy truyền thống đại đoàn kết dân tộc, cùng nhau chia sẻ, cùng nhau quyết tâm, trên dưới một lòng để thực hiện thành công Chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19.

Tiền Giang đã tiếp nhận 3 đợt phân bổ vắc xin của Bộ Y tế, đến nay đã thực hiện tiêm cho trên 30.000 đối tượng thuộc nhóm ưu tiên theo Nghị quyết 21 của Thủ tướng Chính phủ
Tiền Giang đã tiếp nhận 3 đợt phân bổ vắc xin của Bộ Y tế, đến nay đã thực hiện tiêm cho trên 30.000 đối tượng thuộc nhóm ưu tiên theo Nghị quyết 21 của Thủ tướng Chính phủ.

Nhân dịp này, Thủ tướng kêu gọi sự đồng lòng, đoàn kết, ủng hộ và trách nhiệm cộng đồng của toàn thể nhân dân để chúng ta chiến thắng dịch bệnh. Đồng thời, dịch bệnh diễn biến phức tạp nên chúng ta không chủ quan sau tiêm, mà vẫn cần thực hiện nghiêm túc các chỉ dẫn chuyên môn của Bộ Y tế, sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền và sự vào cuộc của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể, nhân dân ở các cấp, các ngành.

Đảng, Nhà nước và nhân dân hiểu và đánh giá cao sự hy sinh, vất vả của lực lượng tuyến đầu như Y tế, Quân đội, Công an... đã vì cộng đồng trong thời gian vừa qua, đặc biệt là lực lượng cán bộ y tế cả nước.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Phạm Minh Chính gửi lời cảm ơn đến tất cả các đồng chí và lực lượng tuyến đầu chống dịch và mong các đồng chí tiếp tục giữ vững phẩm chất, trách nhiệm với cộng đồng. Đồng thời, cảm ơn sự đồng lòng hưởng ứng, vào cuộc của nhân dân trong phòng, chống dịch cũng như triển khai chiến dịch tiêm chủng vắc xin trên cả nước.

THỦY HÀ

 

.
.
.