Thứ Tư, 04/08/2021, 11:19 (GMT+7)
.

Tiền Giang tiếp tục tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo tinh thần Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ

Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 tiếp tục diễn biến rất phức tạp trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phía Nam. Tại Tiền Giang, từ đầu tháng 6-2021 đến nay, 127/172 xã, phường, thị trấn có ổ dịch, với 3.121 người nhiễm bệnh đang điều trị tại 13 điểm bệnh viện dã chiến. Công tác chống dịch với các biện pháp thực hiện thời gian qua đã vào nền nếp hơn, hiệu quả hơn; từng địa phương đã có sự chủ động tốt hơn.

Trong từng khu dân cư, khu cách ly, vai trò của Nhân dân tự quản tốt hơn. Toàn hệ thống chính trị, y tế, các lực lượng tuyến đầu như công an, quân sự, dân quân, y tế đã có sự phối hợp đồng bộ, quyết tâm cao, hoạt động hiệu quả. Toàn tỉnh đã thành lập 5 Bệnh viện dã chiến với quy mô 2.710 giường, Bệnh viện Truyền nhiễm số 6 thuộc Bộ Quốc phòng và 1 Trung tâm hồi sức bệnh nhân Covid-19 với 80 giường, được trang bị máy thở và hệ thống oxy theo quy định; 70 cơ sở cách ly tập trung với công suất 5.842 giường, 221 tổ lấy mẫu xét nghiệm với 721 người, 396 tổ truy vết với 1.412 người; đã triển khai thường xuyên 755 chốt kiểm soát, 364 chốt phong tỏa, 350 tổ tuần tra, 9.005 Tổ Covid trong cộng đồng… Tính đến ngày 3-8-2021, tỉnh đã phát hiện và xử lý 133 ổ dịch, 4.267 trường hợp tiếp xúc gần đang cách ly tập trung tại các địa phương.

Qua được tuyên truyền, người dân TP. Mỹ Tho chấp hành nghiêm quy định không ra đường sau 18 giờ theo Chỉ thị 16  của Thủ tướng Chính phủ và Công văn 4034 của UBND tỉnh. 		                                                                             Ảnh: PV
Qua được tuyên truyền, người dân TP. Mỹ Tho chấp hành nghiêm quy định không ra đường sau 18 giờ theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và Công văn 4034 của UBND tỉnh. Ảnh: PV

Mặc dù hiện tại tình hình dịch bệnh đã từng bước được kiểm soát, số ca nhiễm phần lớn trong khu cách ly tập trung; tuy vậy, nguy cơ lây nhiễm vẫn còn rất cao, qua khám sàng lọc vẫn còn phát hiện ca bệnh trong cộng đồng. Trong thời gian này, các cấp, các ngành của tỉnh đang tập trung toàn lực để phòng, chống dịch, nhất là rà soát, truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với người nhiễm; kiểm soát chặt chẽ tại các khu cách ly, khu vực phong tỏa và các chốt kiểm dịch; tập trung điều trị, chăm sóc cho người nhiễm bệnh; xét nghiệm ở diện rộng để tầm soát.

Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến nhanh, phức tạp, dù tỉnh đã và đang tập trung mọi nguồn nhân lực, vật lực để chống dịch “như chống giặc”, nhưng do điều kiện, phương tiện và công tác triển khai chiến dịch trên phạm vi rộng, yêu cầu cấp bách, khó có thể thực hiện tốt cùng một lúc mọi công việc, tỉnh rất mong nhận được sự chia sẻ, cảm thông của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh, cũng như bà con Tiền Giang đang học tập, sinh sống ở các địa phương.

Với quyết tâm cao của lãnh đạo tỉnh cũng như ở các cấp, các ngành, địa phương đã và đang tích cực triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống, để đi đến khống chế được dịch bệnh, khôi phục lại cuộc sống bình thường mới. Lãnh đạo tỉnh luôn thấu hiểu với những khó khăn, vất vả của các cấp, các ngành, các lực lượng chức năng đang phải ngày đêm tập trung cao độ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19, vừa đảm bảo các nhiệm vụ phát triển kinh tế và an sinh xã hội.

Trong thời gian tới, thực hiện Công điện 1063 ngày 31-7-2021 của Thủ tướng Chính phủ và Công văn 4176 ngày 31-7-2021 của UBND tỉnh Tiền Giang về tiếp tục áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, với tinh thần và yêu cầu cấp thiết vì sự bình an cho cộng đồng Nhân dân, đòi hỏi mỗi chúng ta cần thực hiện nghiêm các giải pháp phòng, chống dịch:

Trước hết, mỗi cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân cần nêu cao nhận thức đúng đắn về diễn biến tình hình, tính chất nguy hiểm và tác hại của đại dịch Covid-19 cũng như những biến chủng mới do virus SARS-CoV-2 gây ra, với chuỗi lây nhiễm nhanh và không loại trừ khả năng lây rộng hơn; đồng thời luôn tuân thủ và thực hiện tốt nguyên tắc 5K, những nội dung về giãn cách xã hội theo quy định.

Về phía chính quyền: Tiếp tục chỉ đạo ngành Y tế cần tập trung trong quản lý, theo dõi sát tình hình bệnh và hỗ trợ điều trị cho F0, triển khai có hiệu quả các giải pháp y tế trong chăm sóc, điều trị bệnh; tăng cường và kiểm soát nghiêm ngặt, thực hiện các biện pháp hỗ trợ cần thiết về đời sống, y tế để người dân an tâm “ai ở đâu ở đấy”; tổ chức tiêm vắc xin được phân bổ một cách nhanh chóng, an toàn và hiệu quả; đồng thời tranh thủ mọi nguồn lực để tìm nguồn vắc xin tiêm cho người dân.

Lực lượng báo cáo viên, tuyên truyền viên, cơ quan báo chí địa phương tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác thông tin, tuyên truyền, khẳng định nỗ lực, quyết tâm của các cấp, các ngành trong công tác phòng, chống dịch, qua đó nâng cao ý thức tự giác, trách nhiệm của mỗi người dân, chủ động, tích cực phòng, chống và kiểm soát dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng xã hội. Tiếp tục tuyên truyền nhân rộng những giá trị nhân văn tốt đẹp vì cộng đồng hỗ trợ lẫn nhau trong lúc khó khăn; đồng thời phê phán các hành vi cá nhân ích kỷ, trục lợi, phát ngôn sai sự thật, xuyên tạc, phá hoại công tác phòng, chống dịch.

Với tinh thần thấu hiểu, chia sẻ, đồng thuận và hành động tích cực của cán bộ, đảng viên và Nhân dân sẽ góp phần cùng các cấp, các ngành khống chế thành công dịch bệnh, bảo vệ sự an toàn cho chính bản thân mình cũng như cộng đồng. Nếu có góp ý, đóng góp ý kiến, phản ánh về công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn thì người dân hãy đóng góp qua các địa chỉ do Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp cung cấp hoặc gọi về tổng đài tiếp nhận phản ánh, kiến nghị: (0273).1022 (Tổng đài thông tin dịch vụ công 1022 tỉnh Tiền Giang), không nên chia sẻ, bình luận trên các trang mạng xã hội vì như vậy hiệu quả không cao, thậm chí gây hiệu ứng không tốt, tạo tâm lý hoang mang, chia rẽ sự đoàn kết, thống nhất giữa chính quyền và Nhân dân. Chúng ta hãy cùng nhau góp sức để sớm vượt qua đại dịch, sớm trở lại cuộc sống bình thường, vì sự phát triển của quê hương Tiền Giang.


BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY TIỀN GIANG

.
.
.