.

Thư ngỏ vận động ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19

Cập nhật: 16:42, 29/09/2021 (GMT+7)

(ABO) Kính gửi: Các cơ quan, ban, ngành, tổ chức, đơn vị; doanh nhân, doanh nghiệp; các huyện, thành phố, thị xã; các tổ chức thành viên của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp trong tỉnh.

Từ ngày 27-4-2021 đến nay, đợt dịch lần thứ tư với biến thể Delta lây lan nhanh, diễn ra ở nhiều tỉnh, thành phố của cả nước đã gây tổn thất đặc biệt nghiêm trọng về sức khỏe và tính mạng con người, trong đó Tiền Giang là một trong những tỉnh có số ca mắc Covid-19 và tử vong cao trong cả nước.

Với tinh thần: “chống dịch như chống giặc”, thời gian qua, dưới sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, sự tích cực tham gia không mệt mỏi của lực lượng ở các tuyến đầu đã dốc sức, ngày đêm đối mặt với khó khăn, nguy hiểm để giành giật lại sự sống cho người bệnh; cùng với sự đồng tình, chia sẻ, khắc phục khó khăn, chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch của người dân và sự ủng hộ nguồn lực rất lớn từ những tấm lòng thiện nguyện, tương thân tương ái của các nhà hảo tâm, đã đóng góp tiền của, vật tư, trang thiết bị y tế, lương thực, nhu yếu phẩm... với giá trị hàng chục tỷ đồng hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch. Đến nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh đã từng bước được kiểm soát.

Tuy nhiên, một số địa bàn trong tỉnh dịch bệnh vẫn còn nhiều diễn biến rất phức tạp, số ca lây nhiễm trong cộng đồng còn xảy ra, một số nơi vẫn phải thực hiện các biện pháp nghiêm ngặt giãn cách xã hội để phòng, chống dịch bệnh. Rất nhiều người trong khu phong tỏa, khu cách ly mất việc làm, đời sống vô cùng khó khăn... đang cần được hỗ trợ, giúp đỡ rất lớn, trong khi nguồn lực của Nhà nước có hạn, do đó rất cần sự chung tay, góp sức của toàn xã hội để hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch bệnh, nhất là đảm bảo an sinh cho người nghèo, người yếu thế, người cơ nhỡ, mất việc làm; một phần kinh phí mua trang thiết bị y tế, vắc xin tiêm phòng cho toàn dân để sớm đưa tỉnh nhà trở lại hoạt động bình thường trong điều kiện mới là việc làm hết sức cần thiết và cấp bách hiện nay.

Với tinh thần đó, hưởng ứng Lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, của Tiểu ban Vận động và huy động xã hội thuộc Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Tiền Giang kêu gọi toàn thể các cơ quan, đơn vị, tổ chức; các doanh nhân, doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế; các tổ chức quốc tế, các cá nhân trong và ngoài tỉnh; cán bộ, công chức, viên chức, người lao động; cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang; người nước ngoài đang làm việc ở Tiền Giang, người Tiền Giang ở nước ngoài, các tổ chức tôn giáo; các tầng lớp nhân dân... phát huy tinh thần đại đoàn kết dân tộc “tương thân, tương ái”, “nhường cơm sẻ áo", “một miếng khi đói bằng một gói khi no” với phương châm: “người có của góp của, người có công góp công; có nhiều góp nhiều, có ít góp ít” hãy tiếp tục ủng hộ kinh phí, trang thiết bị y tế, lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm... đây là nguồn lực rất quý cho công tác phòng, chống dịch và chăm lo an sinh xã hội của tỉnh nhà.

Chúng tôi cam kết thực hiện đúng các quy định của Nhà nước, công khai, minh bạch, sử dụng đúng mục đích, có hiệu quả mọi sự đóng góp, ủng hộ kinh phí, vật chất của cộng đồng và xã hội.

Nhân dịp này, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Tiền Giang xin gửi lời cảm ơn chân thành, sâu sắc của các tầng lớp nhân dân trong tỉnh đối với các lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch; xin chia sẻ với những khó khăn, vất vả của người dân ở những nơi thực hiện phong tỏa, cách ly, giãn cách xã hội, đặc biệt chia sẻ nỗi đau thương, mất mát người thân do dịch bệnh.

Một lần nữa, xin tri ân các nhà hảo tâm, doanh nghiệp, doanh nhân, các tổ chức và cá nhân.... thời gian qua đã san sẻ yêu thương, góp công, góp sức cùng với tỉnh nhà nỗ lực phòng, chống dịch bệnh và đảm bảo an sinh xã hội.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Tiền Giang tha thiết kêu gọi các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, doanh nghiệp, doanh nhân, các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm, với nghĩa cử cao đẹp, tấm lòng thiện nguyện hãy tiếp tục chung tay, góp sức ủng hộ cuộc vận động lần này đạt kết quả cao nhất để có thêm nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 và thực hiện chính sách an sinh xã hội của tỉnh nhà ngày càng tốt hơn.

Mọi sự ủng hộ xin vui lòng chuyển về: Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Tiền Giang, địa chỉ: Số 02, Trương Định, phường 1, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang. Số tài khoản: 3713.0.1046597.00000, tại Kho bạc Nhà nước tỉnh Tiền Giang.

Xin trân trọng cảm ơn.

TM. ỦY BAN MTTQ VIỆT NAM TỈNH TIỀN GIANG

                                                                                                 CHỦ TỊCH

                                                                                               Nguyễn Chí Trung

.
.
.