Thứ Tư, 08/12/2021, 21:13 (GMT+7)
.

Nhiều hoạt động thiết thực chào mừng Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh Tiền Giang lần X

(ABO) Theo kế hoạch, Đại hội Đại biểu Phụ nữ tỉnh Tiền Giang lần thứ X, nhiệm kỳ 2021 - 2026 sẽ diễn ra vào ngày 10-12 tại Hội trường Trung tâm Hội nghị tỉnh. Đến nay, công tác chuẩn bị đại hội đã hoàn tất. Cùng với đó, các cấp Hội đã thực hiện nhiều công trình, phần việc ý nghĩa với sự kỳ vọng vào những thành công trong nhiệm kỳ mới.
Sẳn sàng cho ngày hội lớn của phụ nữ tỉnh Tiền Giang.
Sẵn sàng cho ngày hội lớn của phụ nữ tỉnh Tiền Giang.
SẴN SÀNG CHO NGÀY HỘI CỦA PHỤ NỮ TỈNH NHÀ
 
Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Nguyễn Thị Kim Phượng cho biết: Công tác chuẩn bị cho Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn tỉnh lần X được triển khai nghiêm túc, khẩn trương. Báo cáo chính trị, báo cáo kiểm điểm, đề án nhân sự được hoàn thiện đúng quy trình, khoa học, chặt chẽ sau nhiều lần lấy ý kiến của các ban, ngành, đoàn thể, chuyên gia.
 
Đặc biệt, Ban Thường vụ Tỉnh ủy trực tiếp kiểm tra, đánh giá, duyệt nội dung và hình thức tổ chức đại hội. Lãnh đạo Hội LHPN Việt Nam cũng làm việc với Hội LHPN tỉnh về công tác tổ chức Đại hội, đánh giá cao tinh thần vượt khó giữa bối cảnh đại dịch để tổ chức thành công đại hội cấp cơ sở theo đúng kế hoạch và chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức Đại hội cấp tỉnh. Nhân sự cho Ban Chấp hành khóa mới cũng đảm bảo về cơ cấu, có tính liên hiệp, đại diện, kế thừa và phát triển.
Hàng ngàn phần quà đã được trao cho phụ nữ khó khăn do dịch covid-19.
Hàng ngàn phần quà đã được trao cho phụ nữ khó khăn do dịch Covid-19.
Để Đại hội trở thành sự kiện chính trị quan trọng, đánh dấu sự phát triển của phụ nữ và tổ chức Hội trong giai đoạn mới, công tác tuyên truyền được Hội LHPN tỉnh triển khai rộng rãi với hình thức đa dạng, thu hút được sự quan tâm của đông đảo phụ nữ và người dân trong tỉnh.
 
Hoạt động tuyên truyền nêu bật sự trưởng thành và lớn mạnh của tổ chức Hội qua các thời kỳ, những đóng góp của Hội đối với phong trào phụ nữ và sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
 
Kết quả thực hiện các phong trào thi đua, những tập thể, cá nhân điển hình, có nhiều cách làm hay, sáng tạo được phát hiện, tuyên dương kịp thời, góp phần lan tỏa sâu rộng và tạo tinh thần phấn chấn trong đời sống của hội viên, phụ nữ.
 
SÔI NỔI CÁC HOẠT ĐỘNG CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI
 
Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Nguyễn Thị Kiều Tiên cho biết: Ngoài công tác chuẩn bị chu đáo cho Đại hội, hoạt động thi đua chào mừng Đại hội cũng diễn ra sôi nổi. Hội đã phát động phong trào thi đua, vận động cán bộ, hội viên tích cực thi đua giúp đỡ hội viên khó khăn vươn lên phát triển kinh tế, thoát nghèo bền vững.
 
Bằng nhiều hình thức, Tỉnh hội và các cấp Hội đã huy động các nguồn lực để tặng “Mái ấm tình thương”, trao sinh kế giúp phụ nữ khó khăn an cư lạc nghiệp, vươn lên thoát nghèo; trao tặng quà cho phụ nữ, trẻ em bị nhiễm Covid-19 đã khỏi bệnh và trẻ em mồ côi do ảnh hưởng của dịch Covid-19…”.
Bàn giao mái ấm tình thương cho chị Nguyễn Thị Thanh Thúy.
Bàn giao Mái ấm tình thương cho chị Nguyễn Thị Thanh Thúy.
Cụ thể: Cấp tỉnh bàn giao 3 Mái ấm tình thương; trao 500 suất học bổng cho trẻ em và 2.500 phần quà cho hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống với tổng kinh phí trên 1,1 tỷ đồng (từ nguồn vốn Quỹ Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế); Hội LHPN các cấp trong tỉnh đã xây dựng 42 Mái ấm tình thương cho hội viên, phụ nữ khó khăn; xây dựng 12 cầu giao thông nông thôn, nâng cấp 17 tuyến đường dan, trải đá 5 tuyến đường, lắp đèn chiếu sáng 11 đoạn đường khu dân cư; trao 3.755 suất học bổng cho trẻ em vượt khó học giỏi; 1.200 thẻ bảo hiểm y tế; trao 9.213 phần quà cho phụ nữ nghèo, khó khăn, đơn thân, trẻ em cơ nhỡ… với tổng trị giá trên 17 tỷ đồng.
 
Ngoài ra, Hội LHPN các cấp tích cực hưởng ứng Lễ phát động trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” và triển khai thực hiện Đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021 - 2025” của Thủ tướng Chính phủ.
 
Gia đình chị Nguyễn Thị Bé Hai (ấp Bình Tạo A, xã Trung An, TP. Mỹ Tho) có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vừa được Hội LHPN tỉnh trao tặng Mái ấm tình thương do Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương chi nhánh Tiền Giang hỗ trợ 50 triệu đồng. Đây là một trong nhiều công trình thi đua sôi nổi của Hội phụ nữ.
Bàn giao mái ấm tình thương cho gia đình chị Nguyễn Thị Bé Hai.
Bàn giao Mái ấm tình thương cho gia đình chị Nguyễn Thị Bé Hai.
Trong ngôi nhà mới, chị Nguyễn Thị Thanh Thúy (ấp Tân Vinh, xã Tân Lập 2, huyện Tân Phước) xúc động: “Có được căn nhà là niềm mơ ước cả đời của vợ chồng tôi. Vợ chồng tôi sẽ cố gắng lao động, lo cho 2 con ăn học đến nơi đến chốn, phấn đấu xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc”.
 
Căn nhà có diện tích hơn 50 m2 với tổng kinh phí xây dựng 110 triệu đồng; trong đó, 40 triệu đồng do Công ty cổ phần Đầu tư xử lý nước sạch AQUA Việt Nam chi nhánh Tiền Giang hỗ trợ.
 
Chủ tịch Hội LHPN huyện Chợ Gạo Đặng Thị Minh Khai phấn khởi: “Huyện hội đã phát động thi đua và được chị em phụ nữ trong huyện hưởng ứng sôi nổi bằng nhiều hình thức. Hội tập trung vào hoạt động đồng hành cùng phụ nữ khó khăn, làm tốt công tác an sinh xã hội, chăm sóc sức khỏe, tâm lý cho phụ nữ, trẻ em bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Các hoạt động bám sát đời sống phụ nữ, cổ vũ những người yếu thế vươn lên trong cuộc sống, từ đó lan tỏa và thu hút đông đảo hội viên tham gia tổ chức Hội”.
 
Các công trình, hoạt động của các cấp Hội LHPN trên địa bàn tỉnh không chỉ lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh, mà còn góp phần giữ vững các tiêu chí nông thôn mới cũng như phát triển kinh tế - xã hội tại các địa phương.
LÊ PHƯƠNG
 
 
 
 
.
.
.