Thứ Hai, 14/02/2022, 14:34 (GMT+7)
.

Huyện Cai Lậy: Náo nức chờ ngày lên đường nhập ngũ

Những ngày này, cùng với các địa phương trong tỉnh Tiền Giang, 151 thanh niên huyện Cai Lậy đã sẵn sàng cho ngày lên đường nhập ngũ.

Trước Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, 20 thanh niên xã Phú An (huyện Cai Lậy) trúng tuyển nghĩa vụ quân sự (NVQS) đã phấn khởi nhận lệnh gọi nhập ngũ, sẵn sàng lên đường thực hiện nghĩa vụ của người công dân đối với Tổ quốc.

Hội đồng NVQS xã Phú An gặp gỡ, động viên thanh niên trúng tuyển NVQS  và gia đình.
Hội đồng NVQS xã Phú An gặp gỡ, động viên thanh niên trúng tuyển NVQS và gia đình.

Những ngày đầu năm mới, đến thăm gia đình thanh niên trúng tuyển NVQS Lê Văn Đạt (ấp 1, xã Phú An), chúng tôi cảm nhận không khí đầm ấm của gia đình. Sau khi rời ghế nhà trường, Đạt làm công nhân tại Công ty may Phương Đông (xã Bình Phú, huyện Cai Lậy). Mong muốn được trưởng thành hơn trong môi trường Quân đội, em đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ.

Đạt bày tỏ: “Đây là môi trường giúp em rèn luyện sức khỏe, thể lực và tính kỷ luật. Em sẽ phấn đấu học tập, rèn luyện, chấp hành nghiêm kỷ luật của Quân đội, quyết tâm hoàn thành tốt nghĩa vụ của công dân đối với Tổ quốc…”.

Để thanh niên ổn định tư tưởng, an tâm lên đường nhập ngũ, Hội đồng NVQS xã Phú An đã tổ chức gặp gỡ, động viên thanh niên và gia đình. 100% thanh niên trúng tuyển NVQS năm 2022 đều có ý thức, quyết tâm cao, sẵn sàng lên đường nhận nhiệm vụ.

Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Phú An Nguyễn Văn Như cho biết: “Do tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, nên Hội đồng NVQS xã vận động trực tiếp các thanh niên trúng tuyển và gia đình; đồng thời tuyên truyền về bản chất, truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam Anh hùng qua hệ thống truyền thanh của xã.

Trong số 20 thanh niên của xã trúng tuyển NVQS, nhiều thanh niên đang học tập, làm việc xa nhà. Khi có lệnh điều động khám sức khỏe đã tranh thủ trở về nhà, nghiêm túc thực hiện, được gia đình và các đoàn thể xã tạo điều kiện thuận lợi để thanh niên an tâm lên đường nhập ngũ…”.  

Năm 2022, huyện Cai Lậy được giao chỉ tiêu tuyển chọn 151 công dân nhập ngũ. Trong đó có 110 thanh niên nhập ngũ tại các đơn vị: Bộ Tham mưu - Quân đoàn 4, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Tiền Giang và Biên phòng Tiền Giang; 41 thanh niên tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân. 100% thanh niên đều viết đơn tình nguyện và đạt yêu cầu về sức khỏe, trình độ học vấn… Với ý thức trách nhiệm, các thanh niên trúng tuyển NVQS năm 2022 ở huyện Cai Lậy đang náo nức chờ ngày lên đường nhập ngũ.

Những năm qua, huyện Cai Lậy thực hiện tốt công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, đảm bảo 100% chỉ tiêu. Với quyết tâm “tuyển người nào chắc người đó”, Ban Chỉ huy Quân sự huyện tăng cường kiểm tra công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ gắn với công tác phòng, chống dịch Covid-19. Hội đồng NVQS huyện và các xã quan tâm thực hiện chính sách hậu phương quân đội, kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và động viên, tạo điều kiện thuận lợi để thanh niên an tâm lên đường nhập ngũ.

Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho lễ giao nhận quân ngày 16-2-2022 ở huyện Cai Lậy đã hoàn tất chu đáo. Tất cả thanh niên trúng tuyển NVQS năm 2022 của huyện hân hoan lên đường nhập ngũ, tiếp bước, phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang của quê hương Cai Lậy Anh hùng.

TRƯỜNG GIANG

.
.
.