Thứ Tư, 23/02/2022, 09:42 (GMT+7)
.

Thư của Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang gửi ngành Y tế tỉnh nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27-2

Thân gửi các cán bộ y tế lão thành và toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Y tế tỉnh Tiền Giang!

Nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam 27-2-2022, thay mặt Tỉnh ủy, UBND tỉnh Tiền Giang, tôi thân ái gửi đến các cán bộ y tế lão thành và toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Y tế tỉnh Tiền Giang lời thăm hỏi ân cần và lời chúc mừng tốt đẹp nhất!

Năm 2021, đại dịch Covid-19 với biến chủng Delta đã bùng phát mạnh trên địa bàn tỉnh Tiền Giang, ảnh hưởng nghiêm trọng và nặng nề; toàn hệ thống chính trị và ngành Y tế đã tập trung, nỗ lực phòng, chống dịch Covid-19 với mục tiêu vừa thực hiện nhiệm vụ bảo vệ sức khỏe nhân dân, vừa phục hồi và phát triển kinh tế, xã hội.

Trước những khó khăn đó, ngành Y tế vẫn phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Công tác khám bệnh, chữa bệnh ngày càng nâng cao chất lượng; nhiều bệnh viện, trung tâm y tế, trạm y tế được đầu tư cải tạo và xây dựng mới; nhiều trang thiết bị kỹ thuật cao đã được triển khai để nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh của nhân dân. Tinh thần, thái độ phục vụ và chất lượng chuyên môn của các y, bác sĩ không ngừng được nâng lên, nhận được sự hài lòng của người bệnh.

Bên cạnh việc triển khai thực hiện hiệu quả các chương trình mục tiêu về Y tế - Dân số, ngành Y tế đã quyết liệt thực hiện nhiều giải pháp trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, góp phần chuyển cấp độ dịch Covid-19 trong toàn tỉnh trở về cấp độ 1 (bình thường mới); đây là thành quả quan trọng, làm nền tảng cho phục hồi kinh tế, xã hội của tỉnh và ổn định đời sống nhân dân sau đại dịch Covid-19.

Thay mặt Tỉnh ủy, UBND tỉnh, tôi ghi nhận và biểu dương những thành tích của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Y tế tỉnh Tiền Giang đã nỗ lực đạt được trong năm qua.

Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Y tế tỉnh Tiền Giang thân mến!

Nghề Y là một nghề cao quý và đặc biệt, liên quan trực tiếp đến sức khỏe và sinh mạng của con người, không cho phép có những sai sót do chủ quan. Chính vì vậy, cán bộ, nhân viên Y tế phải luôn học tập và làm việc nghiêm túc, tích cực; đó vừa là trách nhiệm, vừa là vinh dự trong nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân. Các y, bác sĩ luôn là chỗ dựa và niềm tin của người bệnh.

Với tinh thần đoàn kết, truyền thống vẻ vang của ngành Y tế tỉnh Tiền Giang, tôi tin tưởng rằng, toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Y tế sẽ tiếp tục phấn đấu, phát huy những thành tựu đã đạt được, vượt qua những thách thức, khó khăn, khắc phục những hạn chế, thiếu sót, ra sức học tập và rèn luyện để nâng cao trình độ chuyên môn, nâng cao phẩm chất, đạo đức của người thầy thuốc, tận tâm với người bệnh; luôn tâm niệm và thực hiện thật tốt lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Lương y như từ mẫu”, góp phần xây dựng ngành Y tế Tiền Giang ngày càng phát triển toàn diện và bền vững.
Chúc ngành Y tế tỉnh Tiền Giang lập được nhiều thành tích mới.

Chào thân ái.

NGUYỄN VĂN VĨNH
CHỦ TỊCH UBND TỈNH TIỀN GIANG

.
.
.