.

Triển khai thực hiện ngay các công việc sau Tết Nguyên đán

Cập nhật: 15:55, 08/02/2022 (GMT+7)

(ABO) Sáng 8-2, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Vĩnh và các Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên họp thành viên UBND tỉnh tháng 2-2022.

Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.

Theo UBND tỉnh, trong tháng 1-2022, công tác chuẩn bị phục vụ tết được UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo chặt chẽ. Theo đó, hoạt động sản xuất nông nghiệp của các địa phương trong những ngày trước, trong và sau tết vẫn đảm bảo liên tục. Công tác ứng phó hạn, mặn hiện đã chuẩn bị xong. Tình hình hàng hóa phục vụ tết phong phú, dồi dào, không xảy ra mất cân đối cung cầu.

Giá cả hàng hóa trong những những ngày tết không tăng đột biến. Các hoạt động an sinh xã hội và chăm sóc sức khỏe nhân dân được thực hiện tốt. Phương án tổ chức các hoạt động phục vụ nhân dân vui tết được điều chỉnh phù hợp với tình hình thực tế.

Các hoạt động văn hóa, nghệ thuật và du lịch phục vụ tết được thực hiện đúng theo kế hoạch gắn với công tác phòng, chống dịch Covid-19. Tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo.

Đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh phát biểu kết luận phiên họp.
Đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh phát biểu kết luận phiên họp.

Kết luận phiên họp, đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh yêu cầu các sở, ngành chỉ đạo cán bộ, công chức, viên chức bắt tay thực hiện các công việc ngay sau Tết Nguyên đán. Các sở, ngành, đặc biệt là thành viên UBND tỉnh góp ý quy chế làm việc của UBND tỉnh trong giai đoạn 2021 - 2026.

Đồng thời, bám sát chương trình hành động của UBND tỉnh, rà soát triển khai các công việc được giao.

Sở Kế hoạch và Đầu tư tham mưu UBND tỉnh ban hành chương trình phục hồi kinh tế để triển khai ngay theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Trong thời gian tới, đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh yêu cầu Sở Y tế xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch trong năm 2022, 2023; chủ động tiêm vắc xin ngừa Covid-19 cho nhân dân. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tập trung cho công tác phòng, chống hạn, mặn, trong đó phải hoàn thành đập thép ngăn mặn, trữ ngọt trên kinh Nguyễn Tấn Thành trước ngày 25-2.

Sở Kế hoạch và Đầu tư thẩm định các công trình, dự án, hoàn chỉnh danh mục các dự án kêu gọi đầu tư; tổng hợp khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp; sớm tham mưu UBND tỉnh kế hoạch nâng cao chỉ số PCI.

Về công tác xây dựng nông thôn mới, các ngành có liên quan và các địa phương đẩy nhanh tiến độ đối với các xã phấn đấu xây dựng đạt chuẩn nông thôn mới trong năm 2022.

Ngành Giáo dục chuẩn bị kế hoạch cho học sinh bậc tiểu học, mầm non trở lại trường học trực tiếp. Đồng thời, phối hợp Sở Y tế chuẩn bị tiêm ngừa vắc xin cho học sinh từ 5 đến 11 tuổi…

M. THÀNH

.
.
.