Thứ Năm, 03/03/2022, 20:30 (GMT+7)
.

Đảng ủy các Khu công nghiệp tỉnh Tiền Giang: Phát triển đảng viên mới đạt 110%

(ABO) Ngày 3-3, Đảng ủy các Khu công nghiệp tỉnh Tiền Giang tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2021 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2022.

Đảng ủy các Khu công nghiệp tỉnh Tiền Giang hiện có 106 đảng viên. Trong 2 năm qua, có 110 quần chúng đã được cấp chứng nhận học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng; có 20 quần chúng đã học cảm tình Đảng đang làm hồ sơ kết nạp. Trong năm 2021, Đảng ủy kết nạp 11 đảng viên mới, đạt 110%.

Đảng ủy tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và người lao động; thường xuyên, kịp thời tuyên truyền, định hướng tư tưởng, nắm bắt tâm tư đảng viên và người lao động trong doanh nghiệp, tập trung triển khai đến các chi bộ trực thuộc các tài liệu tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị, xã hội quan trọng trong năm. Đồng thời, phối hợp thẩm định lý lịch người xin vào Đảng theo quy định; tổ chức kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

tặng Giấy khen cho Chi bộ Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
Đảng ủy các Khu công nghiệp tỉnh Tiền Giang tặng Giấy khen cho Chi bộ Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Trong năm 2021, dưới tác động dịch Covid-19, các doanh nghiệp gặp khó khăn trong sản xuất, kinh doanh. Cấp ủy, cán bộ, đảng viên, các chi bộ trực thuộc ở các doanh nghiệp đã nỗ lực phấn đấu, có nhiều giải pháp hiệu quả để cùng doanh nghiệp vượt qua khó khăn, phấn đấu hoàn thành kế hoạch sản xuất, kinh doanh đã đề ra.

tặng Giấy khen cho 13 Đảng viên đạt tiêu chuẩn “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ
Tặng Giấy khen cho các đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Tuy nhiên, việc thành lập tổ chức Đảng trong doanh nghiệp vẫn còn không ít khó khăn. Do các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp là doanh nghiệp tư nhân và doanh nghiệp có 100% vốn nước ngoài, đa số chủ doanh nghiệp là người nước ngoài, một số doanh nghiệp có chủ là người Việt Nam nhưng chưa là đảng viên nên chủ yếu tập trung cho hoạt động sản xuất, kinh doanh, đem lại hiệu quả và lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Các cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở nhận Giấy khen
Các cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở nhận Giấy khen.

Do đó, việc thành lập tổ chức Đảng trong doanh nghiệp không được quan tâm, công tác phát triển đảng viên và thành lập tổ chức Đảng ở các doanh nghiệp hiện nay gặp rất nhiều khó khăn, số lượng còn thấp.

Trong năm 2022, Đảng bộ tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ chính trị trọng tâm, cụ thể như: Tiếp tục thực hiện có hiệu quả Đề án 03-ĐA/TU; làm việc với chủ doanh nghiệp ở các đơn vị đã đủ điều kiện thành lập tổ chức Đảng, phối hợp các đơn vị tiến hành các thủ tục cần thiết cho việc ra mắt tổ chức Đảng trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước.

cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”
Khen thưởng các cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Đồng thời, tiếp tục xem xét, hướng dẫn viết hồ sơ lý lịch của người xin vào Đảng, thẩm tra, xác minh lý lịch người xin vào Đảng; thành lập mới tổ chức Đảng tại các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp tỉnh…

Tại hội nghị, Đảng bộ đã khen thưởng cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích trong năm 2021, như: Khen thưởng 1 tập thể, 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; khen thưởng 1 tập thể, 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; tặng Giấy khen cho 13 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; tặng Giấy khen cho Chi bộ Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

LÝ OANH

 

 

.
.
Liên kết hữu ích
.