Thứ Hai, 07/03/2022, 16:09 (GMT+7)
.

Thanh niên TP. Mỹ Tho hướng đến đại hội Đoàn các cấp

Thời gian qua, các cơ sở Đoàn thuộc Thành đoàn Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang hăng hái thi đua chào mừng đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2022 - 2027 bằng nhiều việc làm thiết thực.

Đoàn Thanh niên phường 1 về nguồn tại địa chỉ đỏ.
Đoàn Thanh niên phường 1 về nguồn tại "địa chỉ đỏ".

ĐA DẠNG HÌNH THỨC TUYÊN TUYỀN

Để đại hội Đoàn các cấp diễn ra thành công và có sức lan tỏa sâu rộng, trong thời gian qua, các cấp bộ Đoàn TP. Mỹ Tho đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho đoàn viên, thanh niên. Nội dung tập trung vào lịch sử hào hùng của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, những thành tựu, đóng góp của Đoàn trong tiến trình cách mạng Việt Nam; vai trò của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; tuyên truyền về ý nghĩa đại hội Đoàn các cấp, trách nhiệm của đại biểu dự đại hội…

Bên cạnh đó, các cấp bộ Đoàn thành phố còn tuyên truyền những kết quả nổi bật trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhiệm kỳ 2017 - 2022; những quan điểm, chủ trương, định hướng lớn được nêu tại dự thảo Văn kiện Đại hội Đoàn tỉnh Tiền Giang, TP. Mỹ Tho; Văn kiện Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, đặc biệt là những giải pháp lớn, các phong trào hành động, chương trình đồng hành với thanh niên trong nhiệm kỳ tới.

Hình thức tuyên truyền được các cấp bộ Đoàn triển khai phong phú, sinh động thông qua việc thiết kế khung hình, avatar kèm theo biểu trưng đại hội đăng trên các mạng xã hội như Zalo, Facebook của mỗi đơn vị. Đồng thời, sử dụng biểu trưng của đại hội đưa vào các sản phẩm vật dụng, quà tặng, các ấn phẩm tuyên truyền; in dán trên các phương tiện, đồ dùng cá nhân… tuyên truyền trước, trong và sau đại hội.

NHIỀU HOẠT ĐỘNG THIẾT THỰC

Các cấp bộ Đoàn thành phố cũng tổ chức nhiều hoạt động thiết thực để chào mừng đại hội Đoàn các cấp như: Chăm lo cho đoàn viên, thanh niên, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, học tập; đồng hành cùng thanh niên phát triển kinh tế; giúp đỡ các hộ nghèo, gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19…

Điển hình như: Đoàn Thanh niên phường 1 phối hợp với Chi đoàn cơ sở Tỉnh đoàn Tiền Giang tổ chức “Hành trình về địa chỉ đỏ địa danh cách mạng năm 2022” tại Bia lưu niệm căn cứ của Thành ủy Mỹ Tho và Hầm bí mật nơi nuôi giấu cán bộ Thành ủy Mỹ Tho trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ và thăm hỏi, tặng quà cho gia đình chính sách trên địa bàn xã Đạo Thạnh; Đoàn Thanh niên phường 2 phối hợp với Cụm đoàn 5 thuộc Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Tiền Giang tặng 35 phần quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường; Đoàn Thành niên phường 3 phối hợp với Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phường thực hiện chương trình “Triệu túi an sinh” với hoạt động thăm và tặng quà cho người dân đang cách ly y tế tại nhà trên địa bàn phường.

Đoàn Thanh niên phường 3 thực hiện công trình Thanh niên trao tặng  “Triệu túi an sinh”.
Đoàn Thanh niên phường 3 thực hiện công trình Thanh niên trao tặng “Triệu túi an sinh”.

Cùng với đó là thực hiện những công trình, phần việc chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh như: Ra quân thực hiện công trình thanh niên với chủ đề “Bảo vệ môi trường - Ứng phó biến đổi khí hậu” với hoạt động vệ sinh tuyến đường Thanh niên tự quản, góp phần nâng cao ý thức của người dân, đoàn viên, thanh niên về bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu của các đoàn viên, thanh niên thành phố.

Ngoài các công trình, phần việc trên, còn có rất nhiều công trình, phần việc ý nghĩa đã và đang được các cấp bộ Đoàn thành phố triển khai thực hiện, góp phần hoàn thiện hệ thống cơ sở hạ tầng, làm đẹp cho diện mạo nông thôn và xây dựng đô thị văn minh trên khắp các địa phương của thành phố. Bên cạnh đó, cứ mỗi độ xuân về, tổ chức Đoàn, Hội thành phố lại dành sự quan tâm đặc biệt cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức các hoạt động trong chương trình “Xuân chia sẻ yêu thương”, với những phần quà nhằm động viên tinh thần dành cho thiếu nhi.

Những công trình, phần việc thanh niên TP. Mỹ Tho hướng về đại hội Đoàn các cấp không chỉ góp sức cùng địa phương thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, mà còn tạo khí thế thi đua sôi nổi trong năm mới, cũng như sự kỳ vọng vào một nhiệm kỳ mới của Đoàn với nhiều thành công.

THUỲ LINH

.
.
.