.

Hội Cựu chiến binh xã Thạnh Phú: Dấu ấn qua một nhiệm kỳ

Cập nhật: 10:06, 15/04/2022 (GMT+7)

Trong 5 năm, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội VIII (nhiệm kỳ 2017 - 2022) của Hội Cựu chiến binh (CCB) xã Thạnh Phú, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang phát huy truyền thống tốt đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ”, cán bộ, hội viên CCB xã nỗ lực phấn đấu với quyết tâm chính trị cao và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Cán bộ, hội viên CCB xã Thạnh Phú tham gia xây dựng đường giao thông nông thôn ấp Miễu Hội.
Cán bộ, hội viên CCB xã Thạnh Phú tham gia xây dựng đường giao thông nông thôn ấp Miễu Hội.

Nổi bật là công tác xây dựng Hội CCB xã Thạnh Phú trong sạch, vững mạnh; phát huy tinh thần tự lực, tự cường, nghĩa tình đồng đội trong việc hỗ trợ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, giảm nghèo bền vững, từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của hội viên CCB và nhân dân tại địa phương.

NÂNG CHẤT HOẠT ĐỘNG

Xác định vai trò, chức năng, nhiệm vụ của Hội CCB trong giai đoạn hiện nay, Hội CCB xã Thạnh Phú luôn chú trọng và làm tốt công tác xây dựng Hội. Xây dựng Hội vững mạnh về tư tưởng chính trị, tổ chức và đạo đức nhằm góp phần tham gia xây dựng và bảo vệ Đảng, chính quyền, nhân dân, khối đoàn kết toàn dân tộc.

 
Trên cơ sở phát huy những kết quả đạt được trong thời gian qua, Hội CCB xã Thạnh Phú xác định những nhiệm vụ trọng tâm, như: Tiếp tục phát huy truyền thống, phẩm chất và đạo đức tốt đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ” trong cán bộ, hội viên tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, bảo vệ nhân dân. Động viên CCB, cựu quân nhân thường xuyên nêu cao tinh thần tự lực, tự cường, đoàn kết hỗ trợ, giúp nhau làm giàu chính đáng, nhân rộng các mô hình làm kinh tế giỏi, làm tốt công tác giảm nghèo bền vững trong hội viên, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội tại địa phương. Đổi mới nội dung, hình thức tổ chức phong trào thi đua “CCB gương mẫu”, xây dựng Hội ngày càng trong sạch, vững mạnh…

 
PHÓ CHỦ TỊCH HỘI CCB XÃ THẠNH PHÚ LÊ XUYÊN TÂM

Theo đó, những năm qua, Hội CCB xã Thạnh Phú triển khai thực hiện tốt Chỉ thị 05 ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị khóaXII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với Nghị quyết Trung ương 4, ngày 30-10-2016 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ…

Song song đó, Hội CCB xã còn thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “CCB gương mẫu”, thể hiện qua việc học tập, rèn luyện về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, tính gương mẫu trong công tác của người CCB trong giai đoạn hiện nay. Qua đó, xuất hiện ngày càng nhiều các mô hình CCB làm kinh tế giỏi, giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, xóa nghèo bền vững…

Nổi bật thời gian gần đây, Hội CCB xã Thạnh Phú đã tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả, như vận động hội viên hiến đất làm đường giao thông, đóng góp tiền và ngày công lao động xây dựng các công trình phúc lợi ở địa phương, xây dựng các tuyến đường xanh - sạch - đẹp; tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19; đồng thời, phối hợp chặt chẽ với các ngành hữu quan, như Công an, Quân sự và các đoàn thể chính trị - xã hội, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Trong 5 năm qua, những thành tích của Hội CCB xã Thạnh Phú được Hội CCB huyện Châu Thành đánh giá cao và tặng 8 Giấy khen; UBND xã Thạnh Phú tặng 15 Giấy khen cho các tập thể và cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong hoạt động Hội.

GIÚP NHAU PHÁT TRIỂN KINH TẾ

Có thể nói đây là một trong những nhiệm vụ rất quan trọng trong hoạt động của Hội CCB xã Thạnh Phú suốt chặng đường vừa qua mà Nghị quyết Đại hội VIII (nhiệm kỳ 2017 - 2022) của Hội đã xác định. Qua đó, vận động cán bộ, hội viên nêu cao tinh thần tự lực, tự cường, đoàn kết hỗ trợ giúp đỡ nhau phát triển kinh tế gia đình, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần, từng bước giảm nghèo bền vững. Niềm vui rất lớn đối với Hội CCB xã Thạnh Phú là hiện nay ở Thạnh Phú không còn hộ hội viên CCB nghèo; nhà ở của hội viên đều đạt “3 cứng”.

Hội CCB xã Thạnh Phú có 190 hội viên đang sinh hoạt ở 6 chi hội ấp, đều là những người rất nhiệt tình, gương mẫu và tâm huyết với Hội trong mọi hoạt động. Hội đã vận động đóng góp quỹ hiện có 140 triệu đồng, bình quân 855.000 đồng/hội viên và tăng dần hằng năm. Quỹ này được sử dụng để hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế gia đình, nhất là tập trung cho những gia đình hội viên khó khăn đang cần vốn đầu tư sản xuất.

Ngoài ra, Hội còn vận động hội viên thực hiện mô hình “Góp vốn xoay vòng” giúp nhiều hội viên đầu tư sản xuất, phát triển kinh tế gia đình, nhất là đầu tư cây, con giống và trao đổi kinh nghiệm chăn nuôi gia súc, gia cầm; kỹ thuật canh tác, trồng trọt, chăm sóc các loại cây ăn trái có giá trị kinh tế cao…

Bên cạnh đó, Hội CCB xã Thạnh Phú còn chú trọng việc phát hiện các mô hình làm kinh tế giỏi trong hội viên để phổ biến, nhân rộng, nhất là các mô hình mới, đa dạng về chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi có hiệu quả kinh tế cao, thu hút nhiều lao động, tạo việc làm ổn định cho lao động tại địa phương. Trong 5 năm qua, Hội CCB xã Thạnh Phú đã phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội cho 120 lượt hộ hội viên vay phát triển kinh tế gia đình với tổng dư nợ trên 2,5 tỷ đồng…

Thực tế cho thấy, hoạt động Hội CCB xã Thạnh Phú đã thể hiện tính gương mẫu, vì mọi người, nghĩa tình đồng đội trong hội viên, làm việc với phương châm “xông pha thời chiến, cống hiến thời bình, tận tình với Hội”, thể hiện truyền thống và phẩm chất tốt đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ”.

LÊ HUỲNH

 

.
.
.