.

Tiền Giang: Công tác dân vận với nhiều hoạt động thiết thực

Cập nhật: 17:40, 07/04/2022 (GMT+7)
(ABO) Chiều 7-4, Ban Dân vân Tỉnh ủy Tiền Giang tổ chức Hội nghị sơ kết Chuyên đề thi đua “Quy chế dân chủ cơ sở - Dân vận khéo - Dân vận chính quyền” năm 2021; sơ kết công tác dân vận quý I-2022. Đồng chí Đỗ Tấn Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.
Đồng chí Đỗ Tấn Hùng trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân.
Đồng chí Đỗ Tấn Hùng trao Bằng khen của UBND tỉnh Tiền Giang cho các tập thể, cá nhân.
 
Năm 2021, Chuyên đề thi đua thực hiện “Quy chế dân chủ ở cơ sở - Dân vận khéo - Dân vận chính quyền” tác động tích cực đến nâng cao nhận thức công tác dân vận gắn với củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của mỗi cơ quan, đơn vị, tổ chức, địa phương, tạo được sự đồng thuận, ủng hộ của các giai cấp, tầng lớp xã hội và nhân dân; tiếp tục phát huy tinh thần tích cực, nòng cốt của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và nhân dân trong việc thực hiện các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.
 
Công tác phối hợp tuyên truyền, vận động được các ngành, các cấp chủ động, thực hiện đồng bộ, thu hút sự quan tâm về thực hiện quyền và trách nhiệm công dân, góp phần xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.
 
Công tác đảm bảo an sinh xã hội được chú trọng, có giải pháp kịp thời để hỗ trợ, đáp ứng các nhu cầu thiết yếu của người dân, nhất là việc thực hiện chính sách hỗ trợ người dân trong việc phòng, chống đại dịch Covid-19…
 
Đồng chí Đỗ Tấn Hùng trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân.
Đồng chí Đỗ Tấn Hùng trao Bằng khen của UBND tỉnh Tiền Giang cho các tập thể, cá nhân.

Về công tác dân vận, trong quý I-2022, các cấp ủy, chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội, hội quần chúng tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần gắn với đảm bảo toàn phòng chống dịch Covid-19; tổ chức tổng kết thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2021 và phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2022; triển khai xây dựng nhiều chương trình, kế hoạch phục vụ thiết thực lợi ích chính đáng của các tầng lớp nhân dân.

Công tác dân vận của hệ thống chính quyền tiếp tục đạt được kết quả tích cực, huy động nhiều nguồn lực thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, tập trung giải quyết những vấn đề bức xúc của nhân dân. Công tác nắm tình hình nhân dân, những vấn đề tác động đến đời sống, tư tưởng, tâm tư, nguyện vọng của các giai cấp, tầng lớp nhân dân và những vấn đề liên quan kinh tế, xã hội đã được kịp thời giải quyết, tạo sự đồng thuận trong xã hội, góp phần tạo sự gắn bó mật thiết giữa các cấp ủy, chính quyền với nhân dân.

Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.

Dịp này, UBND tỉnh Tiền Giang tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện chuyên đề thi đua “Quy chế dân chủ cơ sở, Dân vận khéo - Dân vận chính quyền” năm 2021.

P. MAI
 
 
.
.
.