.

Kiểm tra công tác giải quyết thủ tục hành chính

Cập nhật: 21:50, 31/05/2022 (GMT+7)

(ABO) Ngày 31-5, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Tiền Giang Lý Hoàng Chiêu dẫn đầu đoàn đã có buổi làm việc với UBND TP. Mỹ Tho về công tác kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC). Tiếp và làm việc với đoàn có Phó Chủ tịch UBND TP. Mỹ Tho Nguyễn Quang Thành.

Ông Lý Hoàng Chiêu- Chánh Văn phòng UBND tỉnh Tiền Giang phát biểu tại buổi làm việc.
Đồng chí Lý Hoàng Chiêu phát biểu tại buổi làm việc.

Từ đầu năm 2022 đến nay, công tác kiểm soát TTHC của TP. Mỹ Tho được quan tâm thực hiện, như: Việc chỉ đạo, điều hành và tổ chức thực hiện kiểm soát TTHC và cơ chế một cửa, một cửa liên thông; công bố, công khai TTHC; giải quyết TTHC tại cơ quan thực hiện TTHC; thực hiện công tác truyền thông về kiểm soát TTHC, cơ chế một cửa, một cửa liên thông…

Hiện nay, 100% TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của thành phố và phường, xã được tiếp nhận và giải quyết trên môi trường điện tử thông qua hệ thống một cửa điện tử. UBND TP. Mỹ Tho đã cung cấp 205 dịch vụ công trực tuyến mức độ 4, 184 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3…

Tại buổi làm việc, UBND TP. Mỹ Tho kiến nghị đến đoàn kiểm tra của UBND tỉnh một số vấn đề, như: Hoàn thiện việc liên thông giữa phần mềm một cửa điện tử và phần mềm Vilis; có chủ trương bố trí 1 biên chế viên chức hoặc hợp đồng lao động để thực hiện tiếp nhận tất cả các hồ sơ TTHC cho các cơ quan, đơn vị có số TTHC ít; thường xuyên tổ chức tập huấn cho cán bộ, công chức thực hiện tiếp nhận hồ sơ, TTHC để cán bộ, công chức dễ dàng thực hiện các bước, quy trình theo quy định…

Đồng chí Lý Hoàng Chiêu ghi nhận những kiến nghị của UBND TP. Mỹ Tho và sẽ đề xuất cấp thẩm quyền xem xét, giải quyết; đồng thời, đề nghị thành phố tiếp thu các ý kiến đóng góp của các sở, ngành liên quan để có biện pháp thực hiện hiệu quả hơn trong thời gian tới; tiếp tục quan tâm phối hợp thực hiện hiệu quả công tác giải quyết TTHC để phục vụ ngày càng tốt hơn cho người dân…

THANH TÙNG

 

 


 

 

.
.
.