.

Nâng cao hiệu quả giáo dục lý luận chính trị, góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Cập nhật: 15:42, 31/05/2022 (GMT+7)
(ABO) Ngày 31-5, tại Trường Chính trị tỉnh Tiền Giang, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Trường Chính trị tỉnh tổ chức Hội thảo khoa học cấp tỉnh với chủ đề “Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong nghiên cứu và giảng dạy lý luận chính trị tại tỉnh Tiền Giang”.
 
Tham dự có NGƯT-TS.Huỳnh Thanh Quang, Phó Giám đốc Học viện Chính trị khu vực IV; ThS. Châu Thị Mỹ Phương, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo, giảng viên Trường Chính trị tỉnh Tiền Giang và đại diện lãnh đạo các Trường Chính trị trong khu vực. 
 
Quang cảnh buổi Hội thảo.
Quang cảnh hội thảo.
 
Phát biểu tại hội thảo, Phó Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Tiền Giang Nguyễn Thức Bảo cho rằng: Công tác nghiên cứu và giảng dạy lý luận chính trị có vai trò rất quan trọng trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. Điều đó được thể hiện trong các hoạt động ở các cơ quan chuyên trách công tác tuyên truyền, giáo dục lý luận chính trị.
 
Thực hiện Hướng dẫn 475 ngày 24-9-2019 của Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, các Trường Chính trị tích cực triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết 35 của Bộ Chính trị nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, giảng viên đối với việc tăng cường kết hợp giảng dạy lý luận với giáo dục, định hướng cho người học về nhiệm vụ, giải pháp bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới. Đây là việc làm cần thiết, cấp bách, là trách nhiệm của các Trường Chính trị và của từng giảng viên.
 
Đồng chí Châu Thị Mỹ Phương phát biểu khai mạc Hội thảo.
Đồng chí Châu Thị Mỹ Phương phát biểu khai mạc hội thảo.
 
Hiện nay, Trường Chính trị tỉnh Tiền Giang đang từng bước phấn đấu để đạt Trường Chính trị chuẩn, ngoài những chương trình đào tạo, bồi dưỡng đảm nhận, trường còn thường xuyên, chủ động phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể mở nhiều lớp bồi dưỡng cho các chức danh cán bộ chủ chốt của các cơ quan, tổ chức trên địa bàn tỉnh. Thông qua quá trình thực hiện đào tạo, bồi dưỡng gắn với lồng ghép những nội dung theo tinh thần chỉ đạo của Nghị quyết 35 càng có ý nghĩa thiết thực.
 
Đại biểu phát biểu tham luận.
Đại biểu phát biểu tham luận tại hội thảo.
 
Tại hội thảo có 6 tham luận trong 51 tham luận được trình bày. Các tham luận xoay quanh những nội dung: Vấn đề bảo vệ chủ nghĩa Mác-Lênin và chủ nghĩa xã hội trong tình hình mới; những yếu tố tác động đến công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình hiện nay; nâng cao hiệu quả giáo dục lý luận chính trị góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng hiện nay; vai trò của Trường Chính trị, đội ngũ giảng viên với nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình hiện nay; vai trò của Trung tâm Chính trị cấp huyện trong công tác nhận diện, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới…
 
Đại biểu phát biểu tham luận.
Đại biểu phát biểu tham luận tại hội thảo.
 
Bên cạnh các tham luận, đại biểu còn thẳng thắn trao đổi, chia sẻ, nhận diện các khó khăn và đưa ra các giải pháp liên quan đến việc triển khai, thực hiện Nghị quyết 35 của Bộ Chính trị về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới vào việc nâng cao công tác nghiên cứu và giảng dạy lý luận chính trị tại các Trường Chính trị, đại học, cao đẳng, Trung tâm Chính trị cấp huyện…
 

 

Đại biểu trao đổi, chia sẻ tại Hội thảo.
Đại biểu trao đổi, chia sẻ tại hội thảo.
 
Phát biểu tại buổi hội thảo, đồng chí Châu Thị Mỹ Phương khẳng định: “Trong thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tiền Giang luôn quan tâm đến việc bồi dưỡng, đào tạo lý luận cho cán bộ, đảng viên; cụ thể đã mở các lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho cán bộ lãnh đạo, quản lý, trong đó chú trọng trang bị cho cán bộ, quản lý về mặt lý luận, nhận diện tình hình thực tiễn cũng như định hướng biện pháp xử lý khi có thông tin sai trái. Hằng tháng, ban hành tài liệu sinh hoạt nội bộ đều có chuyên mục riêng về thông tin lý luận và thực tiễn; về Ban Chỉ đạo 35 thì Tiền Giang xây dựng 2 lực lượng, thường xuyên tổ chức bồi dưỡng cho cán bộ giảng dạy lý luận chính trị…”.
 
NGƯT, TS. Huỳnh Thanh Quang phát biểu tại Hội thảo.
NGƯT-TS.Huỳnh Thanh Quang phát biểu tại hội thảo.
 
NGƯT-TS.Huỳnh Thanh Quang cho rằng: Tham luận của các tác giả, giảng viên, nhà nghiên cứu bám sát nội dung, chủ đề đặt ra, góp phần hoàn thành tốt mục tiêu, yêu cầu của hội thảo. Kết quả hội thảo tiếp tục khẳng định nhiều giá trị lý luận và chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn quý báu để tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới. Để phát huy kết quả hội thảo, mỗi cán bộ, đảng viên, giảng viên tiếp tục nâng cao nhận thức cơ bản, kiến thức lịch sử, có bản lĩnh, nhận thức đầy đủ ý nghĩa, tầm quan trọng của nội dung bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới…
 
Một số hình ảnh tại hội thảo:
 
 
LÊ PHƯƠNG
 
 
 
 
 
.
.
.