Thứ Ba, 10/05/2022, 11:03 (GMT+7)
.

Tiền Giang: Bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho cán bộ lãnh đạo, quản lý

(ABO) Ngày 10-5, tại Trường Chính trị tỉnh Tiền Giang, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tiền Giang tổ chức khai giảng Lớp Bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho cán bộ lãnh đạo, quản lý thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý (đối tượng 3) năm 2022. Đồng chí Võ Văn Bình, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; cùng các Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến dự.

Đồng chí Võ Văn Bình, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh.
Đồng chí Võ Văn Bình phát biểu tại buổi lễ khai giảng.
 
Đây là lớp bồi dưỡng thứ nhất, với 205 học viên, được mở từ ngày 10 đến 17-5. Theo đó, các học viên sẽ được quán triệt các chuyên đề: Kiên định và vận dụng, phát triển, sáng tạo chủ nghĩa Mác-Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh; công tác kiểm tra, giám sát của Đảng và kiểm soát quyền lực lãnh đạo trong điều kiện một Đảng cầm quyền; phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc và dân chủ xã hội chủ nghĩa, đảm bảo thực hiện quyền làm chủ của nhân dân; tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2021, phương hướng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2022 và định hướng đến năm 2025; những nội dung trọng tâm trong Nghị quyết Đại hội XI của Đảng bộ tỉnh Tiền Giang.
 
Trách nhiệm và nghĩa vụ của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Tiền Giang trong việc đưa Nghị quyết Đại hội XI Đảng bộ tỉnh đi vào cuộc sống; cơ đồ dân tộc, khát vọng và tầm nhìn phát triển đất nước đến giữa thế kỷ XXI; xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc; đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý với nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới…
 
Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy tham dự lễ khai giảng.
Các Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tiền Giang tham dự lễ khai giảng.
 
Phát biểu tại lễ khai giảng, đồng chí Võ Văn Bình nhấn mạnh: Đây là lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp, do đó các nội dung, chương trình được thực hiện theo đúng quy định khung của Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, gắn với những vấn đề của thực tiễn địa phương. Vì vậy, lớp học chủ yếu cập nhật, bổ sung những kiến thức mới, có tính chất định hướng để các đồng chí tự nghiên cứu, vận dụng trong hoạt động thực tiễn, phục vụ trực tiếp cho công tác của mình. Đây cũng là dịp để các đồng chí gặp gỡ giao lưu, cùng trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm để phục vụ tốt hơn nhiệm vụ được giao.
 
Hơn 200 cán bộ lãnh đạo, quản lý các ban, ngành, địa phương tham gia lớp bồi dưỡng.
Hơn 200 cán bộ lãnh đạo, quản lý các ban, ngành, địa phương tham gia lớp bồi dưỡng.
Thời gian của lớp học khá dài, có khá nhiều nội dung và rất nhiều đồng chí đang phải tập trung cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo của đơn vị, ngành, địa phương mình; do đó, các đồng chí cần sắp xếp công việc sao cho thật khoa học, để mỗi đồng chí đều hoàn thành tốt 2 nhiệm vụ học tập và công tác.
 
Các đồng chỉ cần chấp hành nghiêm túc thời gian, nội quy học tập, nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung nghiên cứu để lĩnh hội đầy đủ nội dung được truyền đạt. Tích cực trao đổi, thảo luận những vấn đề chưa rõ, nhất là những vấn đề mới để có nhận thức đầy đủ và sâu sắc về các vấn đề mới, tạo sự thống nhất trong nhận thức và hành động, nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý tại đơn vị, ngành, lĩnh vực, địa phương mình phụ trách.
 
Đồng thời, đề xuất những giải pháp phù hợp, có tính khả thi trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao, góp phần cùng với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội XI của Đảng bộ tỉnh; trước mắt thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của tỉnh năm 2022.

LÊ PHƯƠNG

 
 
 
.
.
.